Ngày 29/9, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ và các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng "chạy doanh số".
Theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua xuất hiện thông tin phản ánh xe bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của Epass. Không những thế, nhiều phản ánh cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ, xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...
Trước thông tin này, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Tập đoàn Viettel (quản lý Công ty cổ phần Giao thông số VDTC) và Tasco (quản lý Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) chỉ đạo các doanh nghiệp kiểm tra, rà soát các thông tin trên để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.
Bộ này cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông, đồng thời cảnh báo các đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Các doanh nghiệp cung cấp Epass và Etag phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ khắc phục tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8, đồng thời có chế tài xử lý trong trường hợp ghi nhận vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc làm trên nhằm hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống.