Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tiệm tóc ở TP.HCM mừng muốn khóc nhưng chỉ nhận khách cầm chừng

(VTC News) -

Sau 4 tháng giãn cách, sáng nay nhiều tiệm cắt tóc ở TP.HCM đã mở cửa trở lại, có chủ tiệm mừng muốn khóc nhưng cũng chỉ dám nhận khách cầm chừng.

Sáng 1/10, ngày đầu tiên TP.HCM nới lỏng sau 4 tháng giãn cách xã hội, nhiều tiệm cắt tóc trên địa bàn TP đã mở cửa trở lại.

Ghi nhận của PV VTC News, một số tiệm cắt tóc đã nhận khách từ sáng sớm, chủ quán kiên quyết nhận số lượng khách hàng giới hạn để đảm bảo 5K.

7h sáng, tiệm của anh Trung đã đón những vị khách đầu tiên sau thời gian giãn cách.

Anh Đinh Bá Trung, chủ tiệm cắt tóc Man Style trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, ngày hôm qua khi đọc được thông báo tiệm cắt tóc được mở trở lại, anh gọi điện báo cho nhân viên và người thân, ai cũng mừng như muốn khóc.

Anh Trung đăng thông tin nhận cắt tóc lên trang Facebook cá nhân và nhiều khách quen đã nhanh tay gọi điện đặt lịch. 7h sáng nay tiệm đón những vị khách đầu tiên, thợ cắt phải làm việc liên tục trong suốt mấy giờ đồng hồ để kịp phục vụ nhu cầu của khách.

"Tôi và thợ cùng phòng giục lấy kéo và tông-đơ ra cắt tóc cho nhau vì sợ quên nghề, sáng hôm sau không cắt được cho khách thì chết dở. Mừng quá nên cả đêm qua mất ngủ”, anh Trung nói.

Nhiều người mái tóc đã quá dài.

Anh Trung cho biết thêm, đây là lần đầu tiên tiệm phải đóng cửa lâu do giãn cách xã hội nên nguồn thu duy nhất bị đứt đoạn khiến sinh hoạt của anh em gặp nhiều khó khăn.

“Một số thợ đã về quê tránh dịch, trong khi đó 3 thợ bị kẹt lại. Rất mong lần này dịch sẽ được kiểm soát để công việc của tất cả mọi người trở lại bình thường”, anh Trung bày tỏ.

Theo các thợ cắt ở đây cho hay, sau khi mở lại hầu hết chỉ cắt cho đàn ông, nhiều người đến cắt với mái tóc đã quá dài do thời gian qua phải ở nhà, không thể nhờ được ai cắt.

Quán cắt tóc Min Barber kín chỗ.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, chủ 2 tiệm cắt tóc Min Barber trên đường Khánh Hội (quận 4) và Nguyễn Bá Huân (quận 2), TP.HCM cho biết, sáng nay anh chỉ hoạt động tiệm ở quận 4, còn tiệm ở quận 2 chưa mở lại được vì đang thiếu nhân viên và chưa dọn dẹp lại.

9h sáng tôi đã nhận những vị khách đầu tiên, dự báo trong ngày đầu mở lại quán sẽ rất đông, tuy nhiên để đảm bảo phòng dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế, tôi chỉ nhận số lượng khách giới hạn để đảm bảo giãn cách”, anh Tuấn Anh nói.

Anh Tuấn Anh cho biết thêm, trước giãn cách tiệm luôn duy trì từ 15 nhân viên. Sau khi quán đóng, chỉ còn 7 nhân viên ở lại. Trong thời gian tới, khi TP.HCM và các địa phương trở lại trạng thái bình thường, anh sẽ gọi đội ngũ nhân viên lên làm việc trở lại.

 Thợ cắt tóc luôn tay để sửa sang lại mái tóc cho khách.

Trong thời gian đóng cửa, nhân viên kẹt lại ở TP.HCM nên phát sinh chi phí sinh hoạt rất lớn.

"Được mở lại tiệm, anh em đều rất mừng. Dự kiến những ngày tới tiệm sẽ đông khách bởi thời gian dài người dân chưa được cắt tóc. Anh em trong tiệm sẽ phải làm việc liên tay", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Tại tiệm cắt tóc 4Rau Barber Shop, quận 10, nhân viên được trang bị đồ bảo hộ để phòng dịch. Chị Nguyễn Kim Chi, nhân viên chia sẻ, mặc đồ bảo hộ làm việc có hơi nóng và khó di chuyển nhưng chị thấy việc này không ảnh hưởng đến công việc.

“Khi mặc đồ bảo hộ thì tôi cũng thấy an tâm hơn, vừa bảo vệ sức khoẻ cho mình và cả những người xung quanh“, chị Chi nói.

Thợ cắt tóc mặc đồ bảo hộ kín mít phục vụ khách.

Đại diện tiệm tóc 4Rau Barber Shop cho biết, cơ sở đã kín lịch trong cả tuần sau. Sáng nay quán chỉ nhận phục vụ cho những khách có lịch đặt trước.

Nhân viên tại đây đều được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19. Khi được hoạt động trở lại, chủ tiệm cũng yêu cầu nhân viên tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn thiết bị, ghế ngồi trước khi phục vụ khách mới. Khách đến cắt phải khai báo y tế và tuân thủ quy tắc 5K.

Hoàng Thọ

Tin mới