Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Xử lý nghiêm cán bộ, công chức cửa quyền, tham nhũng'

(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xử lý những cán bộ, công chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí trong hoạt động công vụ.

Ngày 5/7, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các sở ngành, quận huyện, đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị lãnh đạo các đơn vị có đánh giá, kiểm tra thường xuyên chỉ đạo của UBND TP.HCM và các văn bản có liên quan về kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xử lý những cán bộ, công chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí trong hoạt động công vụ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các đơn vị cần tăng cường thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu quả, đảm bảo tháo gỡ các vấn đề trong giải quyết thủ tục hành chính, không gây mất niềm tin của người dân.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí. Xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu tăng cường thông tin, tuyên truyền về hoạt động thanh tra, kiểm tra công vụ, công khai kết quả thanh tra, kiểm tra công vụ.

Trong đó, cần quan tâm và kịp thời biểu dương hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền biểu dương các điển hình tiên tiến có thành tích trong hoạt động công vụ, những cá nhân dám nghĩ, dám làm, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Đồng thời, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động. Chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm những công việc còn tồn đọng, kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh không để công việc chậm trễ, trì trệ, bị động bất ngờ.

Lương Ý

Tin mới