Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Quốc hội: Ngành Y luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết

(VTC News) -

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh ngành Y hết lòng vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết.

Chiều 4/8, phát biểu tại cuộc gặp mặt các cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động được gặp mặt các y, bác sỹ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống đại dịch COVID-19.

Là một trong những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cán bộ, thầy thuốc, y bác sỹ và nhân viên ngành Y tế không chỉ là những người cứu chữa người bệnh mà còn là những chiến sĩ, những người anh hùng không quản nguy hiểm vất vả trong thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị, cách ly ngăn chặn dịch lây lan.

Chúng ta vô cùng xúc động khi các y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên sẵn sàng đối mặt với các nguy cơ rủi ro, quên đi sức khỏe của bản thân, gác lại việc riêng của gia đình, thậm chí có trường hợp cha mẹ già yếu, con nhỏ vẫn xung phong đi vào điểm nóng, vào tâm dịch, ngày đêm miệt mài làm nhiệm vụ, trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, dốc hết sức lực, thậm chí kiệt sức.

Đó là những điển hình của những lương y như từ mẫu, hết lòng vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân, vì nhân dân phục vụ, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết”, Chủ tịch Quốc hội xúc động nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo Chủ tịch Quốc hội, việc làm này thể hiện nghĩa cử, sự chia sẻ, tinh thần trách nhiệm cao với TP.HCM và các tỉnh phía Nam của các y bác sĩ.

“Hiện nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cũng rất cần và rất cấp bách, nhưng lúc này TP.HCM và các tỉnh phía Nam còn cần hơn, cấp bách hơn”, Chủ tịch Quốc nói.

Người đứng đầu Quốc hội đề nghị TP.HCM và các tỉnh phía Nam cần tiếp tục tập trung thực hiện triệt để giãn cách xã hội, phát huy vai trò của nhân dân tự quản khu phố, tổ dân phố, khu dân cư, coi đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành của Trung ương và địa phương, trình Chính phủ, tham mưu cho Chính phủ sớm triển khai Nghị quyết số 30 của Quốc hội, tiếp tục có những chủ trương kịp thời để ban hành các chính sách đặc thù, hỗ trợ, động viên cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch để bảo vệ tốt hơn, động viên và tiếp sức lực lượng hết sức quan trọng này.

Chính phủ hiện nay đang có một dự thảo nghị quyết mới quy định một số giải pháp đặc biệt đặc thù. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang gấp rút thẩm định để Chính phủ có thể quyết đáp được ngay. Nhưng chúng tôi cũng đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục đề xuất để có bổ sung các chế độ chính sách đối với lực lượng y tế tuyến đầu”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Các y bác sĩ đại diện cho 2.827 y bác sĩ của 16 bệnh viện Trung ương sẽ vào miền Nam chống dịch.

Thông qua buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế nhiều sức khỏe, tiếp tục lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu, phát huy tài năng, trình độ chuyên môn để chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho người bệnh, góp phần cùng các tỉnh, thành phía Nam đẩy lùi, khống chế và dập tắt dịch bệnh, sớm trở về với gia đình.

“Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được như lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư”, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng.

Xuân Trường

Tin mới