Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Quốc hội: Hải Dương phải coi trọng phòng dịch trong khu công nghiệp

(VTC News) -

Chủ tịch Quốc hội mong muốn lãnh đạo tỉnh Hải Dương sẽ đặc biệt coi trọng công tác phòng chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp, nhà máy.

Sau khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đi kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương).

Chia sẻ với Hải Dương, tỉnh đang thực hiện 3 nhiệm vụ song song là phòng chống dịch, thực hiện bầu cử và phát triển kinh tế, xã hội, Chủ tịch Quốc hội mong thời gian tới, Hải Dương hết sức coi trọng các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh viện; phòng ngừa lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung; đặc biệt coi trọng công tác phòng chống dịch trong khu công nghiệp, nhà máy. Bởi, khi các khu công nghiệp, khu chế xuất phải đóng cửa, dừng hoạt động, đứt gãy chuỗi cung ứng thì mục tiêu tăng trưởng sẽ khó đạt. 

Làm việc với lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao Hải Dương trong điều kiện phức tạp, khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra đã có những phản ứng tốt, thực hiện song song các nhiệm vụ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại Hải Dương.

Đợt dịch COVID-19 thứ 3, tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề về sản xuất, đời sống của người dân. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội đánh giá lãnh đạo tỉnh rất bản lĩnh, kiên cường cùng toàn bộ hệ thống chính trị, với sự đồng hành của người dân, sự hỗ trợ của Trung ương và các địa phương khác đã giải quyết sinh kế cho người dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản. 

"Hải Dương trải qua thử thách cam go nhưng chúng ta vượt qua được và trưởng thành trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 này. Các cơ sở khám, chữa bệnh, khu vực sản xuất, các doanh nghiệp làm rất tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội, tỉnh Hải Dương có phản ứng kịp thời, linh hoạt nhưng rất sáng tạo, kể cả các khâu vận động bầu cử. 12/12 huyện, thị xã, thành phố được tổ chức diễn tập trong các khu cách ly, các cơ sở khám, chữa bệnh. 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Hải Dương.

Nhân dịp này, ông Vương Đình Huệ yêu cầu các đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước báo cáo tình hình hỗ trợ nhân dân, doanh nghiệp gặp khó khăn vì COVID-19 trước ngày 5/6. Từ đó trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, có dữ liệu cụ thể, đồng hành với Chính phủ trong việc đánh giá tình hình và đưa ra các giải pháp trong thời gian ngắn nhằm thực hiện bằng được mục tiêu phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế.

Nguyễn Huệ

Tin mới