Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Quảng Nam xin lỗi gia đình các nạn nhân vụ chìm ca nô thảm khốc

(VTC News) -

Ông Lê Trí Thanh bày tỏ sự đau buồn và ông cũng nhìn nhận rằng, vụ tai nạn là sự cố hết sức đau thương, thiệt hại quá lớn cho gia đình các nạn nhân.

Tại buổi họp báo vụ chìm ca nô trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An khiến 17 người chết, chiều 1/3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có những chia sẻ từ đáy lòng mình.

Ông Lê Trí Thanh bày tỏ sự đau buồn và ông cũng nhìn nhận rằng, vụ tai nạn là sự cố hết sức đau thương, thiệt hại quá lớn cho gia đình các nạn nhân.

"Công tác ứng cứu rất khẩn trương song số người thiệt mạng là quá lớn, quá đau lòng, không gì bù đắp được. Nỗi đau này không chỉ của gia đình các nạn nhân mà nỗi đau của tất cả chúng ta. Tôi rất muốn nói lời xin lỗi gia đình các nạn nhân", ông Thanh nói.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại cuộc họp báo.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, ông nhận tin dữ khi đang từ sân bay Singapore về nước sau chuyến công tác. "Tôi rất đau lòng, khóc rất nhiều trên đường về đến Hà Nội. Đến bây giờ, tôi vẫn còn rất nhiều cảm xúc", ông Thanh chia sẻ.

Theo ông Thanh, tất cả các lực lượng đã rất tích cực tham gia cứu nạn và khắc phục hậu quả. Không chỉ lực lượng chức năng mà người dân cũng đã nỗ lực cùng tìm kiếm, đó là truyền thống, tình nghĩa của người xứ Quảng. Người thân nạn nhân cũng đã được hỗ trợ tối đa từ chính quyền và người dân địa phương.

Ông Thanh cũng chia sẻ: "Vụ tai nạn là nỗi đau quá lớn, bài học sâu sắc trong công tác quản lý phương tiện trên biển. Chúng ta phải rút ra bài học xương máu từ mất mát này. Đề nghị công an điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu có hành vi sai phạm phải xử lý nghiêm minh".

Chiếc ca nô chìm khiến 17 người chết và mất tích ở Cửa Đại.

Hiện các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Trước mắt địa phương sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề liên quan như làm việc với các công ty chủ phương tiện, làm việc với công ty bảo hiểm để rà soát, giải quyết thấu đáo các vấn đề bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

Trước đó, sáng 26/2, ca nô QNa 1152 chuẩn SB của Công ty Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi) làm thuyền trưởng chở 38 người (35 hành khách và 3 lái ca nô) xuất phát từ Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đại đi tham quan đảo Cù Lao Chàm.

13h45 cùng ngày, ca nô QNa 1152 chở 39 người (36 hành khách và 3 lái ca nô) xuất bến thuỷ nội địa Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Đến khu vực cách bờ khoảng 1,5 hải lý về hướng Đông, ca nô bị chìm khiến 17 người chết.

THANH BA

Tin mới