Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ mới của Man Utd đón ngôi sao đầu tiên, cho làm giám đốc

(VTC News) -

Man Utd công bố vị trí Giám đốc thể thao sau khi chiêu mộ thành công Dan Ashworth của Newcastle.

"Newcastle và Man United đã đạt được thỏa thuận về việc giải phóng hợp đồng cho Dan Ashworth. Các điều khoản của thỏa thuận này vẫn được giữ bí mật giữa các câu lạc bộ. Newcastle cảm ơn Dan vì sự phục vụ của ông ấy và chúc ông mọi điều tốt đẹp trong tương lai", Man Utd và Newcastle đưa thông báo chung.

Như vậy, Man Utd chiêu mộ được Dan Ashwworth sau nhiều tháng theo đuổi. Hồi tháng 2/2024, Ashworth đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Man Utd và viết đơn xin chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, Newcastle không đồng ý. Họ yêu cầu "Quỷ đỏ" phải trả 20 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng.

Sir Jim Ratcliffe gọi mức phí này là "ngớ ngẩn", không đồng ý với yêu cầu của Newcastle. Sự việc rơi vào bế tắc. Dan Ashworth đi không được mà ở lại cũng chẳng xong. 

Dan Ashworth làm Giám đốc thể thao của Man Utd.

Theo một số nguồn tin, mức phí mà Man Utd phải trả cho Newcastle là 10 triệu bảng. Dan Ashworth sẽ bắt tay ngay vào công việc mới tại sân Old Trafford. 

Dan Ashworth là sự bổ sung cuối cùng vào ban lãnh đạo của Man Utd. Trước đó, đội bóng này chiêu mộ Omar Berrada vào vị trí Giám đốc điều hành, bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox. Hai vị này từng là người của Man City.

Dan Ashworth là ai?

Dan Ashworth sinh năm 1973, là nhân vật nổi tiếng tại Anh. Ông từng làm giác đốc cho Peterborough United và Cambridge United trước khi trở thành giám đốc phát triển tài năng của liên đoàn bóng đá Anh (FA), năm 2012. 

Ashworth có công lớn khi phát triển công tác đào tạo trẻ ở liên đoàn, giúp các đội tuyển trẻ đạt nhiều thành công. Năm 2015, ông được thăng chức giám đốc kỹ thuật của đội tuyển Anh. Từ thời điểm đó, "Tam sư" liên tục vào sâu ở các giải lớn như EURO hay World Cup. 

Năm 2018, Ashworth làm giám đốc thể thao của Brighton. Ông đặt tiền đề thành công cho đội bóng này hiện nay, thông qua định hướng chiến thuật và chuyển nhượng. Năm 2022, ông trở thành giám đốc thể thao của Newcastle. 

Sau khi INEOS của Sir Jim Radcliffe sở hữu một phẩn cổ phiếu của Man Utd và điều hành mảng bóng đá của đội, họ quyết tâm chiêu mộ Dan Ashworth.

Văn Hải

Tin mới