Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chữ ký số thời 4.0: Gỡ rối hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí

(VTC News) -

Chữ ký số MobiFone CA có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, trở thành giải pháp ưu tiên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Chữ ký số trở thành xu thế tất yếu ở Việt Nam

Thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của xu thế chuyển đổi số, giao dịch điện tử. Trong bối cảnh đó, chữ ký số như một công cụ thiết yếu đối với cá nhân lẫn doanh nghiệp, tổ chức. Hiểu đơn giản, chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách mã hóa các dữ liệu, thông tin của một cá nhân/ doanh nghiệp.

Nhờ các lợi thế ưu việt như tính bảo mật cao, khả năng phòng ngừa gian lận, giả mạo chữ ký… chữ ký số ngày càng được ưa chuộng trên nhiều phương diện.

Không nói đâu xa, các quốc gia châu Á trong thời gian gần đây cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của chữ ký số trên nhiều lĩnh vực. Tính đến 2023, Hàn Quốc cấp hơn 170 triệu chứng thư số, trong đó 126 triệu thuộc các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số mới (CA).

Trung Quốc hiện có 56 CA hoạt động, người dân sử dụng chữ ký số rộng rãi trong các lĩnh vực: chính phủ điện tử, tài chính, thương mại điện tử và chăm sóc sức khỏe. Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới hiện cấp phép cho 22 CA với trên 440 triệu chứng thư số ngắn hạn.

Có thể thấy rõ, chữ ký số đang dần thay thế giấy tờ, tạo ra cuộc cách mạng mạnh mẽ trong việc xác thực và giao dịch, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Chữ ký số đảm bảo cơ sở pháp lý toàn vẹn, có thể thay thế chữ ký tay/con dấu đồng thời mang lại tính bảo mật cao, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí một cách hiệu quả.

Tại Việt Nam, trong Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng phê duyệt mục tiêu 50% dân số trưởng thành dùng chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân, đến năm 2030 chỉ tiêu này tăng lên hơn 70%.

Mục tiêu này của Chính phủ được đánh giá là hoàn toàn khả thi. Trong vòng chỉ một năm tính từ 2022 đến tháng 10/2023, tổng số chứng thư số công cộng đã tăng 18,32% so với cùng kỳ, đạt hơn 6,5 triệu chứng thư số. Chính những nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành địa phương và các doanh nghiệp đã giúp chữ ký số trở thành yếu tố quen thuộc trong đời sống hàng ngày của nhiều người.

Ký số thông minh, giao dịch an toàn

Đi đầu trong việc hưởng ứng chuyển đổi số quốc gia, nhà mạng MobiFone phát triển hệ sinh thái số với đa dạng các giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Thời gian này, MobiFone đặc biệt đẩy mạnh nâng cấp dịch vụ chữ ký số MobiFone CA nhằm thu hút khách hàng mới, đưa chữ ký số đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp Việt Nam.

MobiFone CA là dịch vụ chữ ký số công cộng qua SIM di động được cấp phép đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe về chữ ký số như tính an toàn và bảo mật, ký mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị có kết nối Internet, đảm bảo tính pháp lý tương đương chữ ký và dấu doanh nghiệp, đảm bảo tính toàn vẹn nội dung kí kết, chống chối bỏ trách nhiệm của các bên liên quan.

Với công nghệ mã hóa hiện đại, MobiFone CA có khả năng ngăn chặn giả mạo, tài liệu sau khi kí kết sẽ không thể thay đổi dù là một phần hay toàn bộ nội dung.

Với lợi thế từ ‘công ty mẹ’ MobiFone, MobiFone CA hiện là một trong số các dịch vụ số có giá thành hấp dẫn trên thị trường. Hơn cả ưu đãi về giá cả, từ nay đến hết 29/10, các khách hàng đăng ký mới dịch vụ MobiFone CA trên USB Token gói 1 năm và 2 năm còn được tặng thêm miễn phí thời gian sử dụng dịch vụ.

Đăng kí sử dụng gói MobiFone CA trong vòng 1 năm, khách hàng được tặng thêm 3 tháng sử dụng miễn phí, tức tổng thời gian dùng chữ ký số lên tới 15 tháng chỉ với 1.552.100 đồng. Đăng kí gói MobiFone CA 2 năm, khách hàng sẽ được nhận gấp đôi quyền lợi: thêm 6 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí và 500 Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice với giá 2.329.850 đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói dịch vụ của MobiFone CA, khách hàng liên hệ tới tổng đài 0936110116 hoặc truy cập website: https://mobica.vn/bang-gia/ để được MobiFone hỗ trợ.

MobiFone CA đem tới vô vàn tiện ích cho cả người dùng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý Nhà nước. Dịch vụ chữ ký số của MobiFone đang từng bước khẳng định vị thế, trở thành mắt xích quan trọng trong môi trường số của doanh nghiệp, là yếu tố không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số an toàn, hiệu quả.

Với nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm giá cả cạnh tranh, MobiFone CA hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi đối tượng.

Hà An

Tin mới