Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chú heo đắt giá nhất thế giới: Vẽ tranh kiếm sương sương 590 triệu 1 bức

Pigcasso có gì đặc biệt? Đó là một con lợn, một con lợn biết vẽ!

Pigcasso là một con heo cái được giải cứu vào năm 2016 từ một cơ sở chăn nuôi lợn công nghiệp, và hiện đang ở tại Farm Sanctuary SA ngay bên ngoài Cape Town, Nam Phi.

Theo chủ nhân của Pigcasso và người sáng lập khu bảo tồn - Joanne Lefson, vẽ tranh đến với người bạn heo này một cách rất tình cờ. Ngay sau khi được giải cứu, Lefson đã đưa cho Pigcasso một số đồ vật để chơi cùng và nó ngay lập tức bị những chiếc cọ vẽ thu hút.

Người bạn heo có biệt tài vẽ tranh được đặt tên Pigcasso.

Lefson nói: “Vì một lý do nào đó, nó có sở trường về cọ vẽ và không lâu sau đó nàng heo này đã múa cọ trên khung tranh và bán các tác phẩm nghệ thuật trên khắp thế giới”.  

Pigcasso sử dụng cọ được thiết kế riêng và sơn không độc hại, thân thiện với trẻ em để tạo nên những kiệt tác theo trường phái trừu tượng. Nó dùng đầu mõm đánh dấu vào góc của mỗi bức tranh hoàn chỉnh của mình như một chữ ký bởi hỗn hợp củ dền và mực acrylic. Khi cô nàng heo này không vẽ tranh, Pigcasso thích ăn vặt và món yêu thích của nó là bỏng ngô caramel.

 

Số tiền mà chú heo này kiếm về khiến không ít người ngỡ ngàng.

Nàng heo đáng yêu và tài năng này đã tạo ra những bức tranh bán được từ 500 đến 4.000 đô la (khoảng 11 triệu - 91 triệu VND). Cho đến nay, Pigcasso đã tạo ra hơn 400 tác phẩm nghệ thuật nguyên bản. 

Năm 2018, con vật này trở thành động vật đầu tiên tổ chức triển lãm của riêng mình, "OINK," tại The Waterfront ở Cape Town, và Pigcasso cũng bán các tác phẩm trực tuyến và thông qua một phòng trưng bày tại khu bảo tồn. 

Một bức vẽ của nàng heo 5 tuổi này.

Vào năm ngoái, bức tranh có tên Wild and Free của chú heo này được mua lại với mức giá kỷ lục 20.000 bảng Anh (gần 590 triệu VND), vượt qua kỷ lục trước đó là 14.000 bảng Anh cho tác phẩm nghệ thuật của một con tinh tinh có tên Congo tạo nên vào năm 2005.

Tác phẩm là một bức tranh lớn với các vệt màu acrylic xanh lam, xanh lá cây và trắng, Pigcasso đã mất vài tuần để hoàn thành.  

Pigcasso bên bức tranh 590 triệu VND. 

Pigcasso thậm chí đã ký hợp đồng với hãng đồng hồ Swatch để tạo ra những chiếc đồng hồ Pigcasso phiên bản giới hạn.

Số tiền thu được từ tất cả các hoạt động bán hàng sẽ được dành cho việc điều hành Farm Sanctuary SA và chăm sóc những động vật dễ bị tổn thương ở đó.

 

Sứ mệnh của Farm Sanctuary SA là khơi dậy lòng trắc ẩn cho các động vật trong trang trại. Theo Lefson, khu bảo tồn sử dụng số tiền thu được từ các hoạt động của Pigcasso để giải cứu nhiều động vật ở các trang trại khác và "giáo dục mọi người về sự tàn bạo của các hoạt động canh tác trong nhà máy hiện nay không chỉ gây hại cho động vật mà còn cả sức khỏe và môi trường".

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới