Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ căn hộ mua 3 chỗ đỗ ô tô chỉ để cất xe đồ chơi và cái kết bi hài

(VTC News) -

Ban quản lý chung cư đập vỡ 3 ô tô đồ chơi của anh Triệu để cho người khác sử dụng 3 chỗ đỗ xe anh đã mua, không ngờ những xe đồ chơi này có giá hơn 200 triệu đồng.

Do tính trước nhu cầu di chuyển của gia đình trong tương lai nên khi mua căn hộ tại khu chung cư cao cấp, anh Triệu, một doanh nhân thành đạt ở Chiết Giang, Trung Quốc, quyết định mua luôn 3 chỗ đỗ ô tô liền kề nhau. Khi số lượng cư dân trong khu vực ngày càng tăng, chỗ đỗ xe của anh Triệu thường xuyên bị chiếm dụng trái phép. Để tránh tình trạng này, anh nảy ra ý tưởng đưa 3 chiếc xe đồ chơi đắt tiền, phiên bản giới hạn của con trai đến đỗ tại những vị trí đó.

Hành động của anh Triệu gây tranh luận trong cộng đồng cư dân. Chủ nhiều căn hộ nêu ý kiến phản đối với công ty quản lý, cho rằng hành động của anh Triệu là ích kỷ và còn gây lãng phí tài nguyên.

Anh Triệu không muốn người khác đỗ xe vào chỗ của mình nên đặt vào đó 3 chiếc ô tô đồ chơi.

Công ty quản lý đã nhiều lần thương lượng với anh Triệu, cố gắng thuyết phục anh di dời các xe đồ chơi, để chỗ trống cho các chủ nhà khác sử dụng. Tuy nhiên, anh Triệu vẫn kiên quyết giữ lập trường rằng không ai được phép chiếm dụng chỗ đỗ xe mà anh đã mua.

Sau nhiều nỗ lực thương lượng không thành công, công ty quản lý áp dụng biện pháp cực đoan là ra lệnh cho bảo vệ phá hủy và vứt bỏ những chiếc xe đồ chơi đó.

Anh Triệu ngay lập tức kiện ra tòa, yêu cầu những người bảo vệ đã đập phá các xe đồ chơi của con anh phải bồi thường tổng cộng 60 nghìn nhân dân tệ (khoảng 210 triệu đồng) vì những ô tô đồ chơi này đều là phiên bản giới hạn, rất đắt tiền. Anh Triệu cũng nộp các bằng chứng liên quan, chứng minh yêu cầu bồi thường hoàn toàn chính đáng.

Trong phiên tòa xét xử vụ việc vừa diễn ra, thẩm phán nhận định hành động của công ty quản lý tòa nhà là vi phạm pháp luật và xâm phạm quyền sở hữu tài sản của anh Triệu. Do đó, công ty phải bồi thường 59 nghìn nhân dân tệ (hơn 206 triệu đồng). Tòa cũng yêu cầu công ty quản lý không chiếm dụng chỗ để xe của anh Triệu, áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo anh có thể sử dụng bình thường chỗ đỗ xe của mình sau này.

Ngoài ra, tòa án cũng đề nghị ban quản lý khu chung cư tăng nguồn cung chỗ đỗ xe để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các chủ nhà khác.

Cư dân mạng tranh luận khá sôi nổi về vụ việc này. Một số người cho rằng yêu cầu những người bảo vệ chỉ kiếm được 2.000 - 3.000 nhân dân tệ  (7-10,5 triệu đồng) mỗi tháng bồi thường gần 60 nghìn nhân dân tệ là quá cao, đồng nghĩa với việc đẩy họ vào đường cùng. Tuy nhiên, đa số ủng hộ quan điểm anh Triệu đã mua chỗ đỗ xe nên quyền sử dụng của anh phải được bảo vệ, cách xử lý của công ty quản lý tòa nhà hoàn toàn phi lý.

Một số ý kiến chỉ trích những chủ nhà khác không mua chỗ đỗ xe nhưng lại muốn sử dụng miễn phí chỗ mà người khác đã phải bỏ tiền ra mới có được, đòi hỏi này hoàn toàn vô lý.

Tùy Ý (Nguồn: Sina)

Tin mới