Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chọn kênh đầu tư nào khi lãi suất tiết kiệm xuống thấp?

(VTC News) -

Khi lãi suất tiết kiệm xuống thấp, chọn kênh đầu tư nào để sinh lãi tốt nhất là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm còn ở mức thấp, nhiều nhà đầu tư băn khoăn giữa việc nên tiếp tục gửi tiền vào ngân hàng hay chuyển sang một kênh đầu tư khác.

Bất động sản

Hiện nay, thị trường bất động sản đang ở trạng thái chờ 3 bộ luật gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/8 phát huy được hiệu quả. Theo các chuyên gia, về trung và dài hạn, các luật này sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn, bảo vệ nhà đầu tư, từ đó giúp thị trường phát triển bền vững.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, rất khó để có sự tăng trưởng đột biến về giá cũng như nguồn cung trên thị trường. Bởi, các bộ luật cần khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng mới thực sự thẩm thấu.

Thị trường bất động sản được dự báo cuối năm sẽ có sự phục hồi rõ nét. Tuy nhiên, quá trình phục hồi sẽ phân hóa theo từng phân khúc và khu vực, với mức độ phân hóa đồng đều hơn.

Nhà đầu tư mới tham gia thị trường bất động sản cần cân nhắc và nghiên cứu cẩn thận trước khi rót tiền. (Ảnh minh họa)

Phân khúc đất nền đã thoát đáy, trở thành kênh đầu tư hấp dẫn dịp cuối năm. Dù vậy, nhà đầu tư nên tìm kiếm đất đấu giá, các lô đất đã tách thửa ở khu vực có hạ tầng hoàn thiện, pháp lý tốt và mặt bằng giá chưa quá cao. Trong khi đó, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ được cải thiện nhưng chưa thực sự khởi sắc. Nhiều dự án vẫn phải tạm dừng do khó khăn về pháp lý.

Khi thị trường còn khó đoán định, phân khúc nhà ở chung cư vừa túi tiền được đự đoán vẫn sẽ giữ đà phục hồi và dẫn dắt thị trường trong 6 tháng cuối năm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư mới tham gia thị trường nên cân nhắc và nghiên cứu cẩn thận trước khi rót tiền. Bởi, để hiểu một sản phẩm, người mua cần có nhiều kiến thức và kỹ năng. Nhà đầu tư mới nên tránh bất động sản mập mờ về pháp lý, tránh các khu vực mà bản thân chưa nắm rõ thông tin và có vị trí quá xa những đại đô thị.

Chứng khoán

Nhiều chuyên gia của Công ty CP FIDT nhận định, chứng khoán là kênh đáng để đầu tư nhất trong nửa cuối năm 2024. Bởi chứng khoán là kênh đầu tư đi trước diễn biến của nền kinh tế, về mặt bản chất nó còn được gọi là thị trường của sự kỳ vọng.

Tuy nhiên, đầu tư chứng khoán đòi hỏi kiến thức phức tạp và tâm lý chịu đựng rủi ro, vốn không phù hợp với hầu hết người gửi tiết kiệm.

Vàng

Giá vàng nhẫn trong nước tăng nóng những ngày qua khiến nhiều người lưỡng lự, chưa biết nên mua vào để chờ giá tăng tiếp hay tranh thủ bán chốt lời. Theo các chuyên gia, người mua vàng với mục đích tiết kiệm, phòng thân thì không cần quan tâm giá cao hay thấp. Người dân nên mua vàng khi giá đi ngang bởi thời điểm đó thị trường đã bình ổn.

Trong khi đó, người đầu tư vàng không nên mua vào và cần bán ra khi giá vàng tăng nóng. Bởi, thị trường từng ghi nhận sau nhiều ngày giá vàng tăng giá mạnh, nhiều người "xả hàng" chốt lời khiến giá vàng trong nước có thể giảm 1 - 2 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị người mua vàng tránh tâm lý đám đông, chỉ nên mua vàng tại những thời điểm giá trong và ngoài nước không biến động mạnh.

Bằng Lăng

Tin mới