Chiến dịch thu hút sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng với nhiều hoạt động online và offline, nổi bật là hoạt động tương tác "Hành trình Thỉnking" và Triển lãm "Hành trình Thỉnking" diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Chiến dịch do trường Đại học FPT tổ chức.
Hành trình Thỉnking - Nơi chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng
Hoạt động tương tác "Hành trình Thỉnking" lan tỏa giá trị của người bạn đồng hành trong hành trình học tập và phát triển. Sau hơn một tháng diễn ra, chiến dịch đã nhận được hàng trăm câu chuyện đầy cảm xúc được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt quan tâm và tương tác.
Chỉ cần tìm kiếm #thỉnking hoặc #hanhtrinhthinkingcungFPTU trên mạng xã hội sẽ đọc được những chia sẻ thú vị về người bạn đồng hành.
Những câu chuyện này mang đến cho người đọc những góc nhìn đa dạng về "bạn đồng hành": từ người thân, bạn bè, thầy cô, cho đến những vật dụng gắn liền với kỉ niệm hay lời khen ngợi động viên. Mỗi câu chuyện là một lời tri ân, một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của những người đã luôn sát cánh bên ta trên con đường trưởng thành.
“Trong hành trình học tập và phát triển của bản thân, ‘người bạn đồng hành’ mà tôi thương mến nhất là bà ngoại của mình. Khi còn nhỏ, vì ba mẹ thường xuyên bận rộn với công việc, bà ngoại đã trở thành người chăm sóc chính cho mình...
Cho đến thời điểm hiện tại, những bài học về sự chia sẻ và yêu thương, về tinh thần lạc quan và sự khiêm tốn vẫn còn nguyên giá trị và ảnh hưởng sâu sắc đến công việc và cuộc sống của tôi.” - Cô Nguyễn Trần Lê Anh chia sẻ.
Trong khi đó, Bạn Nguyễn Minh Luật (Giải Thỉnking - Sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số trường Đại học FPT) chia sẻ: “Giá trị của cuộc thi này mang lại cho mình không chỉ là được chia sẻ câu chuyện, mà mình còn được đọc rất nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa từ các bạn dự thi khác”.
Luật chia sẻ cảm hứng: “Khi tôi ngồi nháp rất nhiều thứ để sáng tạo và nghĩ ra ý tưởng thì mình rất hay bị bí idea (ý tưởng). Và khi tôi nhìn lại thì trên bàn luôn có rất nhiều vụn vặt giấy lộn xộn. Lúc đó tôi suy nghĩ, tại sao mình không dùng những chất liệu đó để sáng tạo nên một sản phẩm?
Bởi lẽ tôi cũng cảm thấy, mỗi khi gặp phải khó khăn và cần một lời giải đáp cho vấn đề của mình, thì giấy luôn là người bạn đồng hành cùng mình vượt qua thách thức đó”.
Triển lãm "Hành trình Thỉnking" - Không gian kết nối cộng đồng
Từ những câu chuyện truyền cảm hứng trong "Hành trình Thỉnking", Ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm ấn tượng nhất để trưng bày tại Triển lãm "Hành trình Thỉnking" diễn ra từ ngày 17/05 đến 19/05 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.
“Đây là lần đầu tiên tôi được đi 1 buổi triển lãm như vậy. Đầu tiên lúc mới tới đây thì tôi cũng khá là bỡ ngỡ vì nhìn thấy cách làm việc của ekip vô cùng chỉn chu. Đặc biệt khi bước vào bên trong không gian, được xem và đọc câu chuyện của những bạn dự thi khác, tôi cũng cảm thấy vô cùng xúc động về hành trình riêng của mọi người”.
Mỗi người đều có một người bạn riêng của mình, và đối với mình người bạn của ai cũng đặc biệt và đáng trân trọng cả - Bạn Hồ Thị Thu Hậu chia sẻ. Hậu cũng rất vui khi bài thi đạt giải và trưng bày tại Bảo tàng.
Triển lãm thu hút gần gần 1000 lượt khách tham quan trong 3 ngày, mang đến cho họ những trải nghiệm xúc đáng nhớ. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, người tham quan còn có dịp nhìn nhận và chia sẻ những câu chuyện của riêng mình về "bạn đồng hành”.
“Tôi đánh giá hoạt động tương tác Hành trình Thỉnking lần này do Trường Đại học FPT tổ chức có quy mô, chất lượng bài dự thi rất tốt. Tôi nghĩ đây không chỉ là một cuộc thi, một sân chơi để cho tất cả các bạn chia sẻ mà còn là nơi để chúng ta cùng lan toả những điều tích cực, những giá trị sống ý nghĩa đến cho cộng đồng". Chị Hồ Mai Ngọc (Giám đốc Quốc gia Việt Nam - Wacom) - một trong những thành viên của Hội đồng chấm giải cho biết.
Chiến dịch "Thỉnking - Thỉnh tri thức, Kính tương lai" đã thành công truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của người bạn đồng hành trong hành trình học tập và phát triển của mỗi người.
Những người bạn đồng hành này có thể là bất kỳ ai, bất kỳ điều gì, luôn mang đến cho ta nguồn động lực, niềm tin và giúp ta vượt qua những khó khăn, thử thách. Chiến dịch cũng khẳng định định hướng của Trường Đại học FPT trong việc thực hiện các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, hướng đến những giá trị nhân văn cao đẹp.