RFS là cách viết tắt của cụm từ Riders For Speed. Do đó, điểm nhấn của Benelli RFS 150i 2019 là phong cách thể thao cùng tốc độ nổi bật. Ngoại hình của xe khá hầm hố và góc cạnh giống như những mẫu xe đua phân khối lớn. RFS 150i vì thế phù hợp với đối tượng khách hàng nam giới.
Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED cá tính. Xi nhan trước và sau cùng sử dụng bóng LED. Yên xe dạng 2 tầng. RFS 150i 2019 được trang bị đồng hồ hết hợp cả màn hình LCD và analog giúp hiển thị vận tốc, tổng quãng đường đã di chuyển, mức xăng…
Benelli RFS 150i 2019. (Ảnh: Benelli)
Benelli RFS 150i sở hữu kích thước lần lượt là 2.010x675x1.150 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.325 mm, trọng lượng khô 126 kg. Khoảng sáng gầm 160 mm, chiều cao yên 780 mm. Dung tích bình xăng 4,8 lít.
RFS 150i sử dụng phuộc nhún trước dạng up-side-down đường kính 88 mm, có pad để lên 2 đĩa đối xứng, giảm xóc sau dạng monoshock do KYB sản xuất. Yếu tố này giúp nó được đánh giá cao, bởi các đối thủ như Yamaha Exciter, Honda Winner X, Suzuki Raider đều dùng phuộc nhún thường.
(Ảnh: Benelli)
Cặp vành hợp kim nhôm 6 chấu của Benelli RFS150i 2019 cùng có đường kính 17 inch, bao bọc bởi lốp do hãng Veerubber (Thái Lan) sản xuất. Bánh trước dùng phanh đĩa đơn 240 mm, 2 piston, còn thắng đĩa sau 220 mm, 1 piston.
“Trái tim” của Benelli RFS150i 2019 là động cơ SOHC, xi lanh đơn với dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 13,14 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp côn tay.