Ngoài biến thể sedan quen thuộc, mẫu xe thể thao điện Porsche Taycan còn có biến thể Cross Turismo với thiết kế phần đuôi mở rộng, giúp tăng thêm tính thực dụng. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản Turbo có giá bán tiêu chuẩn 6,77 tỷ đồng, xe cũng đã có những nâng cấp riêng với chi phí hơn 1,7 tỷ đồng.
Ngoại thất xe mang màu sơn xám ánh kim, đây là một trong 8 màu sơn ánh kim tiêu chuẩn dành cho Taycan Cross Turismo. Phần kính phía sau là loại cách nhiệt, tối màu và có giá hơn 92 triệu đồng.
Bộ mâm màu vàng Aurum kết hợp cùng phần ốp carbon được xem là điểm nhấn đáng chú ý trên chiếc Taycan Cross Turismo này. Đây cũng là trang bị ngoại thất có chi phí đắt nhất, lên đến 542,7 triệu đồng.
Thân xe được trang trí bằng dải decal Porsche với các đường trang trí cùng màu với bộ mâm tạo sự đồng bộ. Số tiền phải bỏ ra để có được tấm decal chính hãng này là gần 64,5 triệu đồng.
Porsche Taycan Cross Turismo được trang bị 2 cổng sạc đặt đối xứng nhau ở cạnh cửa trước, một bên là sạc AC và bên còn lại là DC. Hãng xe đến từ Đức cung cấp cho khách hàng tùy chọn nắp cổng sạc chỉnh điện có giá bán 31,5 triệu đồng.
Khoang lái mang 2 tone màu chủ đạo đen/nâu, tùy chọn này có giá hơn 135 triệu đồng và là một trong những tùy chọn màu nội thất đắt giá nhất.
Taycan Cross Turismo tiêu chuẩn không có màn hình bên ghế hành khách, trang bị bổ sung này được bán với giá hơn 51 triệu đồng. Người ngồi vị trí này có thể thao tác được nhiều tính năng như điều hướng, giải trí, gọi điện thoại...
|
Hàng ghế sau trên xe có thiết kế 3 chỗ ngồi, đây là tùy chọn bổ sung có giá 24 triệu đồng. Hệ thống điều hòa trên xe được nâng cấp lên loại 4 vùng tự động, người ngồi hàng ghế sau có thể điều chỉnh hướng gió thông qua màn hình cảm ứng đặt ở giữa. |
Mui xe với cửa sổ trời toàn cảnh giúp không gian bên trong có cảm giác thoáng hơn, trang bị này có giá 81 triệu đồng.
Hệ thống âm thanh đến từ thương hiệu Burmester với màu sơn vàng đồng nổi bật. Hệ thống này bao gồm 20 loa và một bộ sub 400 W.
Porsche trang bị cho Taycan Turbo Cross Turismo cặp motor điện với công suất 625 mã lực và có thể tăng lên mức tối đa 680 mã lực khi kết hợp cùng Launch Control, mô-men xoắn cực đại đạt 850 Nm. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 260 km/h.
Tổng chi phí cần bỏ ra nếu muốn sở hữu chiếc xe này là hơn 8,495 tỷ đồng, mức giá này gần ngang với Porsche Taycan Turbo S (8,5 tỷ đồng). Xét trong phân khúc xe điện thể thao hạng sang, Porsche Taycan là đối thủ trực tiếp của Mercedes EQS (4,839-5,959 tỷ đồng), Audi e-tron GT (4,8-5,9 tỷ đồng) và BMW i7 (7,2 tỷ đồng).