Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi tiết kỳ lạ xung quanh cuộc chia tay Messi của Barca

(VTC News) -

Barca tuyên bố chia tay Messi, nhưng một số dấu hiệu cho thấy bất ngờ có thể xuất hiện vào phút chót.

Tối 5/8 (giờ địa phương), Barcelona tuyên bố chia tay Lionel Messi. Trên trang chủ, đội bóng xứ Catalunya thông báo: "CLB và Messi đã đạt được thỏa thuận và ý định rõ ràng của các bên là ký hợp đồng mới vào hôm nay, nhưng điều này không thể xảy ra vì những trở ngại về mặt tài chính và cấu trúc lương (theo quy định của LaLiga)".

1 giờ đồng hồ sau thông báo chia tay, Barca đăng tải clip tạm biệt Messi, tóm tắt những khoảnh khắc đẹp nhất của siêu sao mang áo số 10 trong 7 phút. Tuy nhiên, tờ AS, một trong những nhật báo uy tín tại Tây Ban Nha, vừa chỉ ra điều kỳ lạ trong cuộc chia tay Messi của Barca. 

Barca thông báo chia tay Messi. 

Theo đó, AS cho rằng dù Barca nói lời tạm biệt Messi, nhưng những cầu thủ Barca khác không có bất kỳ phản ứng nào trên mạng xã hội. Thông thường, khi một cầu thủ tầm cỡ như Messi rời Barca, mạng xã hội sẽ tràn ngập những thông điệp tạm biệt ngôi sao người Argentina đến từ chính các cầu thủ Barca.

Messi đã gắn bó với những ngôi sao như Sergio Busquets, Gerard Pique, Jordi Alba,... trong nhiều năm, nên nếu ra đi, cầu thủ sinh ra tại Rosario sẽ nhận được nhiều lời động viên. Thời điểm Barca tuyên bố chia tay Messi là đầu giờ tối, rất thích hợp để các ngôi sao sử dụng mạng xã hội để viết lời tri ân.

Nhưng tính đến thời điểm này, vẫn chưa cầu thủ Barca nào đề cập đến việc chia tay Messi. Pique, Sergi Roberto đều đang hoạt động trên mạng xã hội, song không có bất kỳ động thái nào.

Messi có thể ở lại Barca?

Báo giới khẳng định đây là tín hiệu "không hợp lý" với một cuộc chia tay thông thường, chưa nói đến cầu thủ được yêu mến như Messi. Sự im lặng của các cầu thủ Barca là yếu tố rất đáng lưu tâm.

Rất có thể, các cầu thủ Barca tin rằng Messi vẫn có cơ hội ở lại Barca, và vướng mắc giữa đôi bên sẽ có giải pháp tháo gỡ. Hơn ai hết, các cầu thủ là những người hiểu rõ nhất những điều đang xảy ra tại Barca. Messi cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào. Như vậy, Barca đang là bên duy nhất phát ra thông tin chia tay Messi. 

Chia sẻ trên sóng của Sport Center, cựu tiền đạo Mario Kempes của Argentina cho rằng sẽ là dấu chấm hết với LaLiga nếu Messi rời đi.

"Họ không thể tìm được thêm cầu thủ nào giống Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, những "quái vật" đã thống trị bóng đá trong 10-12 năm qua. Kylian Mbappe có thể đến, các ngôi sao khác có thể đến, nhưng ở Tây Ban Nha, dù nỗ lực đến đâu, Mbappe cũng không thể tạo được sức hút như Messi và Ronaldo đã từng", Kempes nhấn mạnh. 

17 năm gắn bó với Barca, Messi giành 35 danh hiệu tập thể và 6 lần chinh phục Quả bóng Vàng. Hợp đồng của Messi đáo hạn từ ngày 30/6. Hiện anh đang là cầu thủ tự do.

Hồng Nam

Tin mới