Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Chi tiết Ford Ranger Raptor 2022 với giá hơn 1,3 tỷ đồng

(VTC News) -

Ford Ranger Raptor 2022 mới đang được bán tại Malaysia với mức giá hơn 1,3 tỷ đồng cùng hiệu suất và tính năng ấn tượng:

Sime Darby Auto Connexion đã ra mắt Ford Ranger Raptor mới tại Malaysia với giá lăn bánh là 259.888 RM (1,3 tỷ đồng). Mức giá này đã đi kèm bảo hành 5 năm hoặc 160.000 km từ nhà sản xuất nhưng không bao gồm chi phí bảo hiểm. 

Điểm nhấn chính của Raptor là động cơ xăng tăng áp kép 3.0 lít V6 mới, sản sinh công suất khổng lồ 391 mã lực tại 5.650 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 583 Nm tại 3.500 vòng / phút, những con số biến Raptor trở thành Ranger mạnh nhất từ ​​trước đến nay. Khối động cơ được làm từ sắt graphite nén chắc chắn hơn 75% so với gang đúc truyền thống. Đây cũng là vật liệu tương tự được sử dụng trong động cơ NASCAR của Ford.

 

Nếu điều đó không đủ ấn tượng, Raptor còn đi kèm hệ thống chống lag. Được kích hoạt thông qua chế độ Baja, hệ thống giúp giữ cho bộ tăng áp quay trong tối đa ba giây sau khi người lái nhấn ga. Điều này cho phép phân phối điện nhanh hơn và nhạy hơn khi người lái trở lại chân ga.

Bên cạnh chế độ Baja mạnh mẽ, sáu chế độ lái khác cũng được trang bị sẵn theo từng dạng địa hình bao gồm Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Slippery (Trơn trượt), Rock (Đá), Mud and Ruts (Bùn đất và đường mòn), and Sand (Cát). Ngoài ra, mẫu xe còn có bốn chế độ xả - Quite (Yên lặng), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Baja; cả 4 chế độ đều có thể được lựa chọn bằng một nút chuyên dụng trên vô lăng.

Động cơ V6 được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp SelectShift đã được sửa đổi, nơi mỗi hộp số được lập trình với các cấu hình tăng tốc riêng. Ranger Raptor mới hiện được trang bị hệ thống treo thích ứng Fox với giảm xóc bên trong Live Valve 2,5 inch mới. Các bộ hấp thụ được đổ đầy dầu pha Teflon để giảm ma sát 50% so với trước.

Mẫu xe có các cảm biến tại chỗ để theo dõi tình trạng đường và người lái xe, từ đó điều chỉnh giảm xóc phù hợp. Hệ thống giảm xóc Fox cũng đi kèm với hệ thống Kiểm soát từ dưới ra ngoài, cung cấp lực giảm chấn tối đa trong 25% hành trình cuối cùng của van điều tiết. Ford cho biết, đây là bộ giảm chấn tinh vi nhất từng được trang bị trên Ranger Raptor.

Khung gầm của Ranger Raptor cũng đã được cải tiến với cấu trúc khung được gia cố, tháp giảm xóc phía trước mạnh hơn cùng giá đỡ giảm xóc phía sau nhằm chịu chống chọi với các điều kiện địa hình khắc nghiệt.

Giờ đây, gầm xe được bảo vệ thêm với tấm chắn trước bằng thép dày 2,3 mm, gấp đôi kích thước của Ranger tiêu chuẩn. Tấm chắn cùng động cơ và vỏ hộp số giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng như bộ tản nhiệt, giá lái, thùng chứa động cơ và vi sai cầu trước.

Lần đầu tiên Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn tiên tiến với hộp số chuyển hai tốc độ theo yêu cầu được điều khiển điện tử hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Raptor cũng sở hữu Trail Control - một tính năng kiểm soát hành trình. Hệ thống này hoạt động ở tốc độ 32km / h, quản lý khả năng tăng tốc và phanh trong khi người lái chỉ cần tập trung lái xe.

Về kích thước, Raptor có chiều dài 5.381 mm, rộng 2.028 mm, cao 1.922 mm với chiều dài cơ sở 3.270 mm và khoảng sáng gầm 272 mm. Mẫu xe bán tải này có góc tiếp cận 32 độ và góc khởi hành lên đến 27 độ. Độ sâu lội nước của Raptor lên tới 800 mm trong khi trọng lượng xe không tải là 2.430 kg. Phần đầu xe được trang bị đèn pha Matrix LED cùng đèn LED chạy ban ngày dạng kẹp C.

Được biết, đèn pha Matrix có đèn dự đoán đường cong, chùm sáng cao không chói và tự động cân bằng năng động để cải thiện tầm nhìn về phía trước mà không làm chói mắt phương tiện giao thông đi ngược chiều. Nó thậm chí có thể điều chỉnh cường độ của chùm sáng tùy thuộc vào tốc độ của xe.

Ranger Raptor sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch bọc trong lốp địa hình 285/70 R17 BF Goodrich KO2. Cả hai gương chiếu hậu đều được trang bị camera và đèn xi-nhan, trong khi đèn hậu mới có tích hợp radar điểm mù. Không giống như trước đây, Raptor phiên bản mới này nổi bật khoe đầu ống xả kép trong khi phần chở hàng có sẵn ổ cắm 12V và ổ cắm ba chân 230V.

Không giống như phiên bản Raptor trước đó, cửa hậu của chiếc xe có các vết lõm của Ranger. Về các tùy chọn màu sắc, khách hàng có thêm lựa chọn Code Orange (cam) mới bên cạnh các màu sắc đã từng xuất hiện bao gồm Absolute Black (đen), Arctic White (Trắng), Blue Lightning (xanh nước biển), and Conquer Grey (xám). 

Nếu những thông tin về Ranger Raptor như vậy là chưa đủ, bạn có thể sẽ thích thú khi tìm hiểu vô số chi tiết để người dùng khám phá bên trong xe. Đầu tiên, bạn sẽ nhận được một cặp ghế xô lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F22 với các mảng màu Code Orange đặc trưng của Raptor và cả hai chiếc ghế đều có khả năng điều chỉnh 11 hướng. 

Ngoài lẫy chuyển số bằng ma-giê, vô-lăng còn có các nút điều chỉnh hệ thống treo và ống xả. Thậm chí mẫu xe còn có một nút ‘R’ hoạt động như một chế độ riêng lẻ. Phía trước là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch với độ phân giải cao trong khi bên cạnh là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch với hệ thống Ford’s SYNC 4A.

Các tính năng sẵn có bao gồm đế sạc không dây, Apple CarPlay không dây và Android Auto, màn hình 360 độ, bốn cổng USB (2x USB-A, 2x USB-C) và đáng chú ý nhất là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 8 cổng. Không giống như trước đây, Ranger Raptor hiện đã đi kèm với hộc chứa đồ trên bảng điều khiển và cơ cấu cần gạt cửa mới.

Bộ chuyển số điện tử và phanh đỗ điện tử được nâng cấp giúp giải phóng thêm không gian lưu trữ trên bảng điều khiển trung tâm. E-shifter cũng hoạt động đồng thời với tính năng đỗ xe tự động mà tất cả những gì người lái cần làm là giữ nút đỗ xe tự động, Raptor sẽ tự đánh lái, tăng tốc, lùi và phanh. Phía trên ghế hành khách bên cạnh tài xế là một bảng điều khiển với sáu công tắc phụ trợ cho đèn địa hình, máy nén khí và các phụ kiện khác. Mỗi công tắc có thể kết nối để cấp nguồn cho một thiết bị điện tử khác nhau.

Các tính năng an toàn được trang bị tới 7 loại khác nhau: Túi khí rèm và túi khí đầu gối người lái, hỗ trợ va chạm trước, hỗ trợ đánh lái tránh, hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm cắt ngang, hệ thống giữ làn đường với tính năng phát hiện đường biên, căn giữa làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, và cuối cùng là hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Một số hình ảnh khác của Ford Ranger Raptor 2022 thế hệ mới: 

 
Thu Ánh (VOV.VN)

Tin mới