Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chị em lùng mua cành táo mèo về cắm chơi, dân buôn 'hốt bạc'

(VTC News) -

Những cành táo mèo tươi đang được rao bán nhiều trên mạng với giá trung bình từ 20.000 - 60.000 đồng/cành.

Khoảng tháng 9 - tháng 10 hàng năm là thời điểm táo mèo ở vùng núi Tây Bắc bước vào mùa chín rộ. Tuy nhiên, năm nay táo mèo không chỉ để ngâm rượu. Thay vào đó, những cành táo mèo tươi sai trĩu quả đang được săn lùng như vật trang trí nhà mang hơi hướng núi rừng.

Trên "chợ mạng", không khó để bắt gặp những bài rao bán cành táo mèo theo set 5-10-20 cành với nhiều mức giá khác nhau.

Cành táo mèo tươi rao bán trên chợ mạng. (Ảnh: chụp màn hình)

Những cành táo mèo dài 60-80 cm có giá 330.000 - 370.000/5 cành. Cành dài vừa khoảng 40-50 cm có giá 200.000 đồng/5 cành. Cũng có tiểu thương rao bán giá 190.000 đồng/20 cành.

Chị Lan Anh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, năm nay mới được thấy tận mắt cành táo mèo tươi sai lúc lỉu. Chị Lan Anh đặt mua 5 cành về cắm bình cho lạ mắt nhưng cũng phải 3 ngày mới có hàng.

Tương tự, chị Thảo Trang cũng rất thích cắm cành táo mèo vì có cảm giác gần gũi thiên nhiên lại rất sinh động. Chị Trang đặt mua 10 cảnh với giá 400.000 đồng, chia làm 2 bình trang trí trong nhà.

Cành táo mèo tươi cắm bình mới lạ. (Ảnh: FB Oanh Kiều Đỗ)

Theo chị Trang, cành táo mèo có ưu điểm là chơi được lâu (khoảng 1 tháng), có mùi hương của quả chín lúc giao mùa rất thú vị.

Cũng rất thích cắm cành táo mèo tươi nhưng cô Minh Sương (Hà Đông, Hà Nội) lại tỏ ra khó hiểu khi giá bán khá chênh lệch. Tuần trước cô mua 5 cành với giá 250.000 đồng trong khi bác hàng xóm mua với giá 320.000 đồng/5 cành, dù chất lượng không khác nhau là mấy.

 (Ảnh: FB Oanh Kiều Đỗ)

Cành táo mèo tươi đang là mặt hàng mới lạ được ưa chuộng. Nhiều tiểu thương tiết lộ, mỗi ngày bán không dưới 500 cành cho các khách buôn lẻ. Thậm chí, có ngày cao điểm lên tới cả nghìn cành, có ngày không đủ hàng giao cho khách.

Chị Lương, một người bán hàng online tiết lộ, bắt đầu gom đơn cành táo mèo để phục vụ khách chơi từ nay đến Tết Trung thu, tranh thủ lúc táo mèo đang vào vụ chín rộ. Theo chị Lương, cành táo mèo tươi rất dễ chăm sóc, chỉ cần cắm trong bình đủ nước, thay nước 2-3 ngày/lần là chơi được cả tháng. Khi lá héo và rụng, phần quả để khô vẫn có thể dùng trang trí.

Bằng Lăng

Tin mới