Theo Kyodonews, mới đây, tại chợ đầu mối trung tâm của Hachinohe (chợ đầu mối trung gian giữa tỉnh Chiba và Thủ đô Tokyo) lần đầu tiên diễn ra phiên đấu giá quả cherry (quả anh đào) hình trái tim nổi tiếng với thương hiệu "Junoheart”.
Cụ thể, một khay cherry "Junoheart” gồm 15 quả được phát giá tới 300.000 yên. Tính ra, mỗi quả cherry có giá 20.000 yên (tương đương 186 USD hay 4,3 triệu đồng).
Hộp cherry "Junoheart” được đấu giá tại Hachinohe. (Ảnh: Kyodonews)
Đây là mức giá kỷ lục của một đợt đấu giá mang tính chất chào hàng. Loại cherry này là đặc sản của tỉnh Aomori, được tung ra thị trường năm 2019 và lần đầu tiên chuyển tới khu vực khác vào năm nay.
Cherry hình trái tim có hàm lượng đường lên tới 20%, đường kính 31mm, màu đỏ thẫm và độ bóng cao. Nobuhiro Umeta, người đứng đầu văn phòng chi nhánh Hachinohe của Nagatsukaseika, cho biết: "Tôi hy vọng điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của mọi người tới cherry hình trái tim khi chuyển ra khỏi địa phương".
Những trái cherry hình tim này sẽ được bán từ tháng 7 tại các cửa hàng bách hóa lớn ở Tokyo và Osaka.
Hộp cherry hình tim được bán tại chợ Hachinohe hôm 30/6. (Ảnh: JA Hachinohe)
Ở Nhật Bản, cherry là loại quả nổi tiếng với danh hiệu đắt nhất thế giới, giá gần 400 USD/hộp 40-50 quả. Ngoài màu đỏ mọng bắt mắt, cherry Nhật Bản nổi tiếng có vị ngọt bùi rất đặc biệt.
Tại Việt Nam, cherry Nhật Bản phần lớn về theo đường xách tay, giá bán vô cùng đắt đỏ. Tại một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu, cherry Nhật được đóng vào những hộp nhựa với trọng lượng 60gram/hộp và bán với giá 400.000 đồng/hộp (tương đương khoảng 6,6 triệu đồng/kg).