Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chế tạo thành công 'Hệ thống trợ giúp lái xe an toàn'

Hai học sinh Bùi Đình Nguyên Khoa và Chu Thanh Tùng (lớp 11 Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) đã chế tạo thành công "Hệ thống trợ giúp lái xe an toàn".

Hệ thống gồm: Các cảm biến, camera và mạch nhún được gắn lên xe, có khả năng phát hiện, đưa ra các mối nguy hiểm cho người lái xe và có thể hoạt động trên mọi dòng ôtô hiện nay.

Chu Thanh Tùng cho biết: "Hệ thống trợ giúp lái xe an toàn là giải pháp nâng cao mức độ an toàn khi lái xe, giảm thiểu các tai nạn do lỗi của con người. Hệ thống lái xe an toàn gồm tổng thiết bị có các cảm biến, camera và mạch nhún được gắn lên xe. Hệ thống này phát hiện, đưa ra các mối nguy hiểm cho người lái xe và có thể hoạt động trên mọi dòng ôtô hiện nay".

 

Cơ chế hoạt động: Phần mềm nhận diện khuôn mặt người lái, quét hình ảnh từ camera. Khi người lái rơi vào trạng thái ngủ gục chừng 2 giây, lập tức phần mềm sẽ mã hóa, gửi tín hiệu làm chuông báo kêu lên. Ngoài ra, khi xe chuyển làn, phần mềm sử dụng hai cảm biến siêu âm đo khoảng cách. Nếu khoảng cách đo được với vật cản quá gần, còi sẽ hú cảnh báo tài xế. Hai bạn cho biết giá mỗi sản phẩm là 2-3 triệu đồng.

Nhã Phương

Tin mới