Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chê phụ huynh 'nhà quê', giáo viên bị đuổi việc

(VTC News) -

Giáo viên một trường tiểu học ở Trung Quốc bị sa thải sau khi gọi phụ huynh một học sinh là "nhà quê", chế giễu hoàn cảnh và trình độ học vấn của người này.

Giáo viên chủ nhiệm tại một trường ở Phú Kiến, Trung Quốc công khai xúc phạm phụ huynh học sinh trong nhóm chat giữa giáo viên tiểu học và phụ huynh hôm 20/5. 

Suốt cuộc trò chuyện, cô này cho biết cậu bé không thể hòa nhập với môi trường xung quanh vì "không phải người thành phố", đồng thời khuyên phụ huynh cân nhắc chuyển trường cho con mình. 

"Những phụ huynh như cô không được chào đón ở đây", nữ giáo viên này viết trong nhóm chát. 

Phụ huynh trên sau đó đáp lại: "Tôi đã gần 40 tuổi và tôi có thể hiểu thế nào là tôn trọng. Con người có thể không ít học, nhưng phải có đạo đức". 

Nhiều phụ huynh cho rằng giáo viên gọi phụ huynh là "nhà quê" rất thô lỗ và trịch thượng. (Ảnh minh họa: SCMP)

"Làm sao cô có thể hiểu được học tập lên cao nếu chỉ là nông dân", nữ giáo viên này đáp trả. 

Đoạn chát này sau đó được chia sẻ chóng mặt và gây ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc. 

"Làm thế nào mà một giáo viên có thể chỉ trích nghề nghiệp của một phụ huynh. Thật điên rồ", một tài khoản Weibo cho hay. 

"Giáo viên này điên à? Thái độ thô lỗ và trịch thượng này là từ đâu ra vậy", một người khác bày tỏ bức xúc. 

Một số kêu gọi ngành giáo dục quy định chặt chẽ hơn hành vi của giáo viên và hướng dẫn rõ ràng hơn về hành vi của thầy cô với học sinh và phụ huynh.

"So với các nghề khác, thái độ giáo viên thậm chí phải đúng mực hơn vì họ làm gương cho học sinh", một người tự xưng là giáo viên một trường cấp 2 bình luận. 

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, Phòng Giáo dục tỉnh Phúc Kiến mới đây thông báo sa thải giáo viên trong vụ việc. 

Nhiều bình luận đồng tình với quyết định này, cho rằng cần loại bỏ những người không đủ tư cách giáo viên ra khỏi hệ thống giáo dục của Trung Quốc. 

Diệu Hoa

Tin mới