Mặc dù vừa trải qua cao điểm nghỉ hè nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Đại diện doanh nghiệp lữ hành cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới đang có dấu hiệu “cháy” tour khi lịch trình đã kín hết, nhiều đoàn khách lớn mua tour trước cả tháng trời.
Trả lời VTC News, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho biết hiện tại, doanh nghiệp của ông đã kín lịch dẫn đoàn đi du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Trong đó, khách đi quốc tế cũng có nhưng chủ yếu vẫn là khách du lịch nội địa.
“Hiện tại phải gọi là “cháy” hàng. Tour du lịch nghỉ lễ 2/9 đã được đặt rất nhiều, lượng khách rất đông. Chúng tôi liên tục bung ra những sản phẩm mới để phục vụ khách", ông Nghĩa nhấn mạnh.
Theo ông Nghĩa, trải qua mùa du lịch hè bùng nổ, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã quen với tình trạng khách tăng đột biến, gồm cả những đoàn lớn, vì thế thời điểm này du lịch nội địa đang diễn ra thuận lợi.
Khách du lịch 2/9 tăng đột biến. (Ảnh minh họa)
Lượng khách đông đúc cũng là động lực để doanh nghiệp lữ hành đưa ra những sản phẩm, những xu hướng du lịch mới. Năm nay, du khách vẫn hướng về những vùng du lịch có biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng...Bên cạnh đó, nhiều du khách cũng chuyển hướng đi quốc tế khiến phân khúc này cũng tăng trong dịp nghỉ lễ 2/9. Thị trường phổ biến nhất do vừa "túi tiền" vẫn là Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...
Cũng trong tình trạng "xoay như chong chóng" để xây dựng tour nghỉ lễ 2/9, ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc công ty CP lữ hành Fiditour cho biết hiện tại doanh nghiệp của mình cũng đã kín lịch và gần như "chốt sổ". Chỉ 2 - 3 ngày nữa, hãng sẽ chốt hết lịch trình du lịch với những đoàn khách di chuyển bằng máy bay, còn đoàn khách đi gần vẫn có thể thay đổi vào sát ngày nghỉ lễ.
Theo ông Dũng, do kỳ nghỉ có tới 4 ngày, đồng thời đây là thời điểm “vét” sau mùa cao điểm du lịch hè nên lượng khách dồn vào rất lớn.
“Với những đoàn khách là doanh nghiệp cho nhân viên đi du lịch, họ lên kế hoạch sớm hơn và liên hệ đặt tour từ trước cả tháng. Những năm trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, doanh nghiệp không đi du lịch được nên lượng tiền quỹ dồn lại. Vì thế khi có dịp như năm nay, họ sẽ đi nhiều và dài ngày hơn”, ông Dũng thông tin.
CEO Fiditour cũng cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 này, công ty của ông nhận được đoàn khách đông kỷ lục với 1.350 khách sẽ đi Đà Nẵng.
Nhận định về thị trường du lịch nội địa năm nay, ông Dũng dự báo lượng khách đã bùng nổ và đông hơn cả trước khi có dịch. Vì thế, những doanh nghiệp chỉ chuyên về du lịch nội địa đã có thể hồi phục mạnh mẽ, chỉ còn những doanh nghiệp làm mạnh cả về thị trường quốc tế thì vẫn phải chờ đợi do thời điểm này vẫn đang khởi động.
Lãnh đạo một số doanh nghiệp lữ hành khác cũng cũng nhận định, sự bùng nổ của du lịch nội địa trong thời gian vừa qua là điều họ không lường trước được. Tuy vậy, đây là động lực giúp doanh nghiệp lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng cường chất lượng dịch vụ để thu hút khách, đồng thời làm bàn đạp cho sự phục hồi mạnh mẽ sau này.