Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chàng cảnh sát nhân hậu đóng vai con trai quá cố của cặp vợ chồng xa lạ 11 năm

(VTC News) -

Để an ủi một phụ nữ xa lạ bị suy giảm trí tuệ vì mất con, cảnh sát Jiang đồng ý với chồng bà, đóng giả con trai họ, cư xử như người con hiếu thảo suốt 11 năm qua.

Năm 2003, Xia Zhanhai và vợ là Liang Qiaoying (sống ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) mất con trai trong một vụ tai nạn rò rỉ khí gas. Sau biến cố này, người mẹ bị liệt và suy giảm nhận thức, khả năng trí tuệ chỉ như một đứa trẻ 5 tuổi.

Thấy cái chết của con trai khiến vợ đau khổ cùng cực, ông Xia an ủi bà bằng một lời nói dối, rằng con trai họ đang làm việc ở một thành phố xa xôi.

Một lần, ông Xia nhìn thấy Jiang Jingwei, một cảnh sát ở Thượng Hải, trên chương trình truyền hình và nhận thấy anh rất giống đứa con trai đã qua đời của mình. Cuối năm 2013, ông đã liên lạc với Jiang thông qua một chương trình truyền hình thực tế ở Trung Quốc với hy vọng anh có thể giúp đỡ.

Sĩ quan Jiang (bên phải) trông giống hệt con trai quá cố của cặp vợ chồng già ((bên trái). (Ảnh: Weixin)

Jiang đã gặp đôi vợ chồng già trong chương trình với tư cách là con trai của họ. Bà Liang Qiaoying đã ôm chầm lấy anh trong nước mắt. Kể từ đó, Jiang được coi như con đẻ của vợ chồng ông Xia và bà Liang.

Năm 2016, Jiang mời "bố mẹ" đi tham quan Thượng Hải. Đầu năm 2018, anh dành thời gian đi du lịch Sơn Tây để đón Tết Nguyên đán cùng họ. Trong suốt 11 năm, anh vẫn giữ liên lạc với hai ông bà qua các cuộc gọi video và mối quan hệ của họ không hề gián đoạn.

Trong một cuộc gọi video gần đây, bà Liang nhận thấy Jiang có tóc bạc, bà nói: "Con trai ơi, con già rồi".

Cảnh sát Jiang khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc cảm kích. (Ảnh: Weixin)

Vào cuối tháng 9, ông Xia viết một bức thư chân thành gửi đến Cục Công an Thượng Hải, bày tỏ lòng biết ơn đối với “con trai” của mình.

“Cảm ơn vì đã đào tạo nên một cảnh sát tốt bụng, nhân hậu và có trách nhiệm như vậy. Trong hơn một thập kỷ, Jiang đã âm thầm đảm nhận vai trò của một người con trai, mang lại hy vọng sống mới cho gia đình của chúng tôi", ông viết.

Nhìn lại những năm tháng đã qua, Jiang cho biết việc chăm sóc “cha mẹ” đối với anh chưa bao giờ là gánh nặng mà là một trải nghiệm ý nghĩa và đầy ấm áp. “Là một cảnh sát cộng đồng, tôi cũng dành sự quan tâm và lòng trắc ẩn tương tự cho những người cao tuổi khác", anh nói thêm.

Anh Jiang trong một chuyến du lịch cùng "ba mẹ". (Ảnh: Weixin)

Vào ngày 11/10, trong ngày Tết Trùng cửu (9/9 Âm lịch) của Trung Quốc, Jiang gọi video cho hai ông bà: “Bố ơi, Tết Trùng cửu vui vẻ, chúc bố và mẹ sức khỏe”.

Sự tận tâm của Jiang dành cho cặp vợ chồng già xa lạ khiến cư dân mạng Trung Quốc vô cùng cảm động. Họ dành nhiều lời khen cho anh trên WeChat: "Cảm ơn lòng tốt của anh. Mối quan hệ mà anh chia sẻ với cặp vợ chồng này đã vượt qua cả quan hệ huyết thống từ lâu rồi"; “Tôi đã rơi nước mắt. Ngay cả trong một thế giới đầy rẫy xung đột và thảm họa, những câu chuyện như thế này vẫn mang lại sự ấm áp và hy vọng”...

Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)

Tin mới