Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung 2 nữ thừa kế của triệu phú Korean Air

Là con gái của triệu phú Cho Yang-Ho, cả Cho Hyun-Ah và Cho Hyun-Min đều nắm giữ trọng trách quan trọng trong hãng hàng không Hàn Quốc.

Cho Hyun-Ah (Heather Cho), 40 tuổi, là con gái lớn của triệu phú ngành hàng không Cho Yang-Ho - ông chủ tập đoàn Hanjin và là người sở hữu thương hiệu Koean Air. Cô từng tốt nghiệp khoa quản lý khách sạn của đại học Cornell, Ithaca, New York và thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường đại học Nam California. Ảnh: AFP/Getty.

Gia nhập Hanjin Group vào năm 1999, Heather Cho từng nắm giữ chức vụ Phó chủ tịch điều hành tại hãng hàng không Korean Air, hãng hàng không quốc gia và hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc, phụ trách mảng dịch vụ ăn uống và bộ phận cabin.

Trong kế hoạch của mình, Cho Hyun-Ah còn định xây dựng khách sạn Wilshire Grand tại Los Angeles và một siêu khách sạn khác tại trung tâm Seoul. Ảnh: Korea Herald.

Heather Cho mới đây gây ra scandal trên một chuyến bay của hãng khi yêu cầu tiếp viên trưởng rời khỏi máy bay, khiến chuyến bay bị chậm giờ và gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ trên báo chí cũng như các trang mạng Hàn Quốc.

Trong khi đó, cô con gái út của ông chủ Korean Air, Cho Hyun-Min (Emily Cho), lại giữ chức vụ Phó tổng giám đốc cao cấp phụ trách marketing của Jin Air - một thương hiệu thuộc Korean Air nhưng phát triển theo hướng hàng không giá rẻ.

Dù là một hãng hàng không non trẻ, mới thành lập từ năm 2008, nhưng Jin Air đã có những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Theo báo cáo của Korea Airports Corporation, năm 2012, Jin Air đã phục vụ khoảng 2,41 triệu lượt khách hàng và đạt lợi nhuận khoảng 9,8 triệu USD. Ảnh: Korea Herald.

Ngoài chị gái Cho Hyun-Ah, Cho Hyun-Min còn có một anh trai là Cho Won-Tae. Cả ba anh chị em họ Cho đều đang nắm cổ phần tại Korean Air với tỷ lệ 0,12% và 0,11%. Riêng triệu phú Cho Yang-Ho là cổ đông lớn thứ 2 của hãng hàng không này.

Thực tế, tài sản của gia đình họ Cho đã sụt giảm khá nhiều do khó khăn của nền kinh tế, khiến triệu phú này rơi khỏi danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2013. Thời điểm hoàng kim nhất, ông chủ Korean Air sở hữu khối tài sản trị giá 525 triệu USD. Ảnh: Korean Air.

Nguồn:

Tin mới