Ở các nước phát triển, xe đạp trợ lực điện không còn xa lạ, thậm chí còn sở hữu công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại hơn rất nhiều các doanh nghiệp trong nước. Ấp ủ ý tưởng táo bạo không chỉ muốn phát triển thị trường tại Việt Nam, CEO Nguyễn Văn Tuyền còn muốn đưa sản phẩm của mình xuất khẩu sang nước bạn.
CEO Nguyễn Văn Tuyền tại lễ khai trương showroom chính thức Haybike.
Để có thể làm được điều đó, anh Tuyền chia sẻ, khi nghiên cứu thị trường nước ngoài, thị hiếu, nhu cầu sử dụng của họ, anh nhận thấy sản phẩm của Haybike về chất lượng không hề thua kém so với các sản phẩm nhập khẩu. Vậy nên, nếu muốn xuất khẩu sản phẩm của mình sang nước bạn thì sản phẩm của mình phải có những đặc trưng khác biệt mới có thể làm được điều đó.
CEO Nguyễn Văn Tuyền quảng bá hình ảnh xây dựng thương hiệu công ty.
Sau khi phân tích sản phẩm, anh Tuyền đưa ra đánh giá xe đạp trợ lực điện có 2 bộ phận chính cấu thành là bộ khung xe và bộ pin sử dụng công nghệ năng lượng sạch. Để làm nên sự khác biệt chỉ có thể tạo sự khác biệt từ bộ khung xe.
Khung xe đạp thường được làm từ chất liệu kim loại cứng, ở nước ngoài họ thường làm bằng những chất liệu đắt tiền như titan, carbon. Tiếp tục nghiên cứu xu hướng người dùng ở nước ngoài, anh nhận thấy họ có thiên hướng sử dụng các sản phẩm có tính thân thiện, dễ tái tạo.
Những năm gần đây, sản phẩm làm từ tre Việt Nam rất được ưa chuộng ở thị trường nước ngoài bởi yếu tố tự nhiên, an toàn, thân thiện với môi trường. CEO Nguyễn Văn Tuyền quyết định nghiên cứu sản xuất bộ khung xe đạp bằng chất liệu tre, vừa đáp ứng thị hiếu người dùng nước ngoài cũng như mang nét đặc trưng dân tộc Việt Nam.
CEO Nguyễn Văn Tuyền kí kết hợp đồng thương mại giúp công ty phát triển mạnh mẽ các dự án đa dạng hơn về nguồn lực.
Tre đã tồn tại, sinh trưởng hàng ngàn năm nay, là biểu tượng đi vào tiềm thức của dân tộc Việt Nam. Do khí hậu, thổ nhưỡng Việt Nam mà chất lượng tre Việt Nam được đánh giá có nhiều ưu điểm thích hợp cho việc làm khung xe đạp như độ dẻo dai, đàn hồi tốt, độ bền cao hơn hẳn so với tre ở một số nước khác. Ngoài ra, tre rất dễ trồng, chu kỳ vòng đời phát triển chỉ từ 3-5 năm, có thể sống ở hầu hết các loại đất và khí hậu.
Không những thế, khai thác tre có vòng tuần hoàn, tre già măng lại mọc và tiếp tục sinh sôi phát triển ngay trên cụm tre cũ nên hiệu suất khai thác cao. Bằng việc áp dụng công nghệ vào xử lý tre, anh cho ra những khung xe đạp làm bằng chất liệu tre đảm bảo độ chắc chắn, bền đẹp và được đón nhận từ thị trường Châu Âu khó tính.
Nhiều khách hàng tin dùng xe đạp trợ lực điện khung tre của Haybike.
Sản phẩm xe đạp trợ lực điện khung tre của Haybike ra đời, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ thị trường về độ bền, tính ứng dụng cao và quan trọng hơn nữa là sản phẩm khung làm từ tre cho tính thẩm mỹ cao, độc đáo và có nét đẹp đặc trưng riêng.
CEO Nguyễn Văn Tuyền từ những nỗ lực không ngừng, luôn trong tâm thế sáng tạo, đổi mới, tư duy nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng thị trường đã bước đầu thành công trong việc đưa thương hiệu xe đạp trợ lực điện khung tre Trevi Bike xuất khẩu thành công tại thị trường Châu Âu, mở ra một bước đi mới cho thị trường xuất khẩu xe đạp trợ lực điện tại Việt Nam.
Thời gian tới, Haybike sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến sản phẩm Trevi Bike để có thể đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa của thị trường nước ngoài, thúc đẩy xuất khẩu xe đạp trợ lực điện khung tre tới nhiều nước hơn nữa.