Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Casino cho người nước ngoài lớn nhất Quảng Ninh lỗ đậm

Lượng khách nghỉ dưỡng và các trò chơi có thưởng giảm mạnh vì dịch bệnh khiến chủ casino Royal Halong Hotel lỗ 54 tỷ đồng 6 tháng đầu năm nay.

Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Quốc tế Hoàng Gia ghi nhận doanh thu nửa đầu năm chưa đến 50 tỷ đồng, giảm 37% so với cùng kỳ. Nguồn thu từ kinh doanh trò chơi có thưởng xấp xỉ 22 tỷ đồng, tăng nhẹ nhưng ban lãnh đạo công ty cho rằng đây là hoạt động mang tính chất thời vụ và không ổn định. Phần doanh thu còn lại đến từ khách sạn và biệt thự năm sao, chủ yếu phục vụ khách chơi.

Trong văn bản giải trình gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, ban lãnh đạo công ty cho rằng, doanh thu giảm nghiêm trọng vì kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi đại dịch và chưa có dấu hiệu lắng xuống. Điều này không chỉ tác động tiêu cực đến kết quả nửa đầu năm mà còn kéo dài sang những tháng tiếp theo.

Cả hai hoạt động chính đều kinh doanh dưới giá vốn sau khi cộng thêm các chi phí khác, công ty lỗ sau thuế 54 tỷ đồng. Lỗ luỹ kế tính đến cuối kỳ trên 280 tỷ đồng và nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn. Khả năng hoạt động liên tục trong vòng 12 tháng tới, theo đánh giá của ban lãnh đạo phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức tài chính, khả năng thu hồi các khoản phải thu và gia hạn các khoản phải trả.

Công ty cũng đã cho gần 250 nhân viên nghỉ giãn công, hiện chỉ còn khoảng 1.060 người. Việc này giúp chi phí nhân công được tiết kiệm đáng kể, nhưng bù lại khiến nguồn thu nhập từ tiền tip khách hàng cho nhân viên cũng biến động mạnh.

Khách nước ngoài tham gia trò chơi có thưởng tại casino Royal Halong Hotel. (Ảnh: TripAdvisor.com)

Theo kế hoạch ban đầu, công ty đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm nay lần lượt là 14,3 triệu USD và 815.000 USD vì tin tưởng tìm được nguồn khách mới khi ngày càng nhiều đường bay quốc tế đến Vân Đồn. Tuy nhiên, đến tháng 3, công ty điều chỉnh kế hoạch giảm mạnh còn 12,6 triệu USD doanh thu và hơn 400.000 USD lợi nhuận.

Ban lãnh đạo cho hay sẽ đẩy mạnh hợp tác với các bạn hàng truyền thống, tăng cường giao lưu trong hội thương gia Đài Loan để tìm kiếm khách hàng, đồng thời tìm đối tác ở những thị trường mới. Công ty cũng phải xây dựng chính sách giá linh hoạt tuỳ theo mùa cao hoặc thấp điểm để đạt kế hoạch này.

Nguồn: vnexpress

Tin mới