Người đàn ông họ Đàm và vợ bắt đầu gặp những vấn đề sức khỏe kỳ lạ ngay sau khi chuyển đến căn hộ mới vào tháng 5/2023. Cả hai đều bị ho, khó chịu ở ngực mà không rõ nguyên nhân. Anh Đàm cho biết anh thậm chí còn bị rụng tóc và nổi mụn.
Hàng tháng, cặp vợ chồng này phải chi trả 10 nghìn nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) tiền thuê nhà. Thế nhưng sau nửa năm chuyển đến, họ vẫn chưa phải thanh toán hóa đơn tiền nước nào. Hai người càng bối rối hơn sau khi kiểm tra đồng hồ nước và nhận thấy nó không hề chạy. Anh Đàm khẳng định, cho đến khi mở vòi, con số trên đồng hồ nước màu xám mới tăng rõ rệt.
Cặp đôi quyết định gọi thợ sửa ống nước đến kiếm tra đường ống. Người thợ vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra đường ống nước sinh hoạt hàng ngày trong căn hộ đã bị ngắt và suốt bao lâu nay, hai vợ chồng sử dụng đường ống nước của nhà vệ sinh.
Thợ sửa ống nước kiểm tra lỗi kỹ thuật. (Ảnh: Jam Press)
Đồng hồ nước của vợ chồng anh Đàm không chạy suốt 6 tháng. (Ảnh: Jam Press)
Trong 6 tháng vừa qua, hai vợ chồng sử dụng nguồn nước từ đường ống nhà vệ sinh cho mọi sinh hoạt, bao gồm nấu ăn, uống, giặt, vệ sinh cá nhân hàng ngày.
Sau đó, người thợ sửa ống nước đã khắc phục sai sót này, nhưng vợ chồng anh Đàm rất bức xúc vì đã bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả tinh thần. Họ yêu cầu công ty cho thuê nhà bồi thường thiệt hại bằng tiền.
Công ty này cho biết, người thuê nhà có thể lựa chọn sử dụng nước sinh hoạt hàng ngày hoặc nước nhà vệ sinh lấy từ giếng gần đó bằng cách điều chỉnh van. Nước giếng đã vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng vào tháng 3, nhưng chỉ dùng để xả nhà vệ sinh và tưới cây.
Tuy nhiên, anh Đàm khẳng định vợ chồng anh chưa bao giờ được thông báo điều này trước khi chuyển đến. Hiện tại vụ việc vẫn chưa được giải quyết.