Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 3/3: Số ca nhiễm ở Italy, Iran tăng vọt

(VTC News) -

Italy và Iran chưa thể kiểm soát được tình hình lây lan dịch Covid-19 khi số ca nhiễm và thiệt mạng tăng mạnh trong thống kê sáng nay.

Số ca nhiễm ở Italy, Iran tăng vọt

Tại Iran, số người chết vì Covid-19 tăng lên từ 54 lên 66 trường hợp. Trong số các ca tử vong mới có Cố vấn lãnh tụ tối cao Iran Mohammad Mirmohammadi. Số người mắc viêm phổi cấp tại quốc gia Tây Á hiện tại là 1.501, tập trung ở thủ đô Tehran và tỉnh Qom. 

Italy tiếp tục là điểm nóng dịch ở châu Âu với 342 ca nhiễm mới và 18 ca tử vong vì Covid-19 được ghi nhận trong ngày 2/3. Tổng số ca nhiễm hiện tại của quốc gia này 2.036 người, 52 trong số đó thiệt mạng. 

Đức cũng đang nổi lên là một ổ dịch mới tại lục địa già với 150 người nhiễm bệnh. Dịch lan rộng tới 9/16 bang của Đức, hơn 50% các ca nhiễm bệnh tập trung ở ở khu vực phía Tây bang North Rhine-Westphalia - bang đông dân nhất của Đức. 

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn thừa nhận nước này đang trong giai đoạn đầu của dịch thừa nhận không rõ chiến lược hiện tại có dập tắt được sự lây lan của dịch bệnh hay không. 

Số ca nhiễm mới ở ngoài Trung Quốc tăng mạnh. (Ảnh: Reuters)

Dịch Covid-19 gia tăng đáng lo ngại ngoài Trung Quốc

Chỉ trong vòng 24 giờ, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc cao gấp 9 lần số ca nhiễm mới được ghi nhận bên trong Trung Quốc.

Thông tin này được Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cung cấp trong cuộc họp báo hôm 2/3. 

Ông Ghebreyesus nhấn mạnh các nước Hàn Quốc, Italy, Iran và Nhật Bản đang là các mối quan tâm hàng đầu hiện nay. 

Riêng trong ngày 2/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 576 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính với virus corona chủng mới của nước này lên 4.335 trường hợp. 26 người trong số đó thiệt mạng. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là bé trai 45 ngày tuổi có bố là tín đồ Tân Thiên Địa.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc tiếp tục hoãn thời điểm bắt đầu học kỳ mới thêm 2 tuần nữa tới ngày 23/3.

Cũng trong chiều 2/3, Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man Hee, 88 tuổi gửi lời xin lỗi từ người dân Hàn Quốc vì nhiều thành viên giáo phái nhiễm bệnh. Ông mong nhận được sự tha thứ của chính phủ và người dân. 

Nhật Bản hôm 2/3 ghi nhận thêm 15 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 976, bao gồm cả hành khách bị nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess. 5 trong số 15 ca nhiễm mới được ghi nhận tại tỉnh Hokkaido. Đây cũng là "ổ dịch" lớn nhất Nhật Bản (không kể Diamond Princess) với 77 trường hợp. Cuối tuần trước, Hokkaido ban bố tình trạng khẩn cấp, khuyến nghị người dân không ra khỏi nhà khi dịch bệnh đang trở nên nghiêm trọng hơn. 

Ở Mỹ, 13 bang của nước này xác nhận có ca nhiễm Covid-19. Riêng trong ngày 2/3, Mỹ có thêm 5 người thiệt mạng vì dịch, nâng tổng số số người chết tại Mỹ lên 6 người, tất cả đều được ghi nhận tại Washington.

Hôm 2/3, danh sách các quốc gia báo cáo các ca nhiễm đầu tiên được nối dài với những cái tên như Bồ Đào Nha, Iceland và công quốc Andorra. Hầu hết các ca nhiễm bệnh tại các nước này trở về từ Italy. 

Quốc gia từng được coi là điểm trú chân lý tưởng của người Trung Quốc vào mùa dịch là Indonesia hôm qua ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. 

Truyền thông Bồ Đào Nha đưa tin nước này có 2 dương tính với Covid-19 đầu tiên. Trong 2 bệnh nhân, 1 người trở về từ Italy, 1 trở về từ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Bồ Đào Nha chưa bình luận về thông tin này. 

Ở Trung Đông, Jordan ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, là người trở về từ Italy. Trong khi đó, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Ả-rập Xê-út được xác nhận là người đến từ Iran thông qua Bahrain.

Trong khi tình hình dịch đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, Trung Quốc lại ghi nhận những số liệu tích cực. 

Trong ngày 2/3, Trung Quốc đại lục báo cáo thêm 125 ca nhiễm mới, giảm gần một nửa so với 202 trường hợp ghi nhận hôm 1/3. Số người thiệt mạng được xác nhận là 31 người. 

Tính tới hiện tại, dịch Covid-19 lan tới 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 90.433 người nhiễm bệnh, 3.087 người thiệt mạng và 48.110 trường hợp được chữa khỏi. 

Video: Giáo chủ Tân Thiên Địa cúi đầu xin lỗi dân Hàn Quốc

Song Hy (Tổng hợp)

Tin mới