Từ tháng 7/2022, tình trạng khan hiếm vé giá rẻ và việc điều chỉnh giá vé các chặng bay đến những điểm du lịch nổi tiếng đã khiến không ít hành khách băn khoăn khi tìm mua vé máy bay, nhất là những người gặp khó khăn về tài chính.
Việc điều chỉnh giá vé được cho là phù hợp bởi vào giai đoạn cao điểm hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, không chỉ vé máy bay mà phòng lưu trú, dịch vụ vui chơi, ăn uống tại các điểm du lịch đều rơi vào tình cảnh cung không đáp ứng được cầu. Ngoài ra, giá nhiên liệu tăng cao cũng buộc các hãng hàng không phải điều chỉnh giá vé theo từng chặng bay, ngày bay.
Mặc dù vậy, giá vé trên các đường bay nội địa hiện vẫn nằm trong khung giá được Bộ Giao thông Vận tải ban hành theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.
Sân bay Phù Cát (Bình Định) liên tục đón khách suốt các ngày trong tuần cho thấy nhu cầu du lịch tăng cao. (Ảnh: Huyền Minh)
Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Hãng Hàng không thế hệ mới Vietjet vẫn tiếp tục tung ra “đặc sản” vé giá rẻ được hành khách ưa thích trong nhiều năm qua. Cụ thể, từ ngày 7/7 đến hết 13/7/2022, Vietjet tung ra chương trình vé khuyến mãi chỉ từ 7.700 đồng. Nhân dịp mở đường bay mới từ Đà Nẵng và TP.HCM đến Busan (Hàn Quốc), hãng cũng mở bán vé cho các đường bay này với mức giá hấp dẫn chỉ từ 7.700 đồng/chiều.
Chị Trần Anh Đào (Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa mua được vé giá rẻ của Vietjet trong chương trình vé khuyến mãi chỉ từ 7.700 đồng. Dù các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu tăng cao nhưng tôi thấy Vietjet vẫn cố gắng đưa ra các chương trình vé giá rẻ để phục vụ hành khách, rất thuận tiện cho người dân lựa chọn cho chuyến du lịch hè năm nay”.
Nhiều du khách cho biết họ đã săn vé du lịch giá rẻ của Vietjet vào mỗi 12h trưa hoặc sử dụng dịch vụ bay trước trả sau, an tâm đi du lịch để không bỏ lỡ mùa hè này. (Ảnh: Huyền Minh)
Đáng chú ý nhất phải kể đến sản phẩm “bay trước, trả sau” của Vietjet, cho phép hành khách khó khăn về tài chính có thể bay trước và thanh toán tiền vé trong 6 tháng sau đó. Anh Lê Anh Hùng (Hải Phòng) kể: “Gia đình tôi có 10 người đi nghỉ ở Phú Quốc, nếu mua 10 vé khứ hồi và thanh toán một lần, tôi phải có sẵn một khoản tiền. Nếu đợi sau hè vé rẻ thì cả nhà tôi lại không đi được vì các cháu bắt đầu vào năm học mới. Khi biết Vietjet có sản phẩm bay trước, trả sau, tôi đã sử dụng sản phẩm này để cả gia đình có chuyến đi ngay trong tháng 7 mà không phải quá lo lắng chuyện thanh toán”.
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được booking.com - công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 7 vừa qua, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch, với 85% khách có dự định du lịch trong 12 tháng sắp tới. Tuy nhiên, thống kê cũng cho biết 53% người được khảo sát cho rằng chi phí là mối bận tâm hàng đầu của họ.
Sản phẩm bay trước trả sau phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt vào các mùa cao điểm như dịp hè này. (Ảnh: Huyền Minh)
Với thống kê trên, việc các hãng hàng không, các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú hỗ trợ chi phí cho bất kỳ khâu nào trong một chuyến đi cũng đều là điều du khách đánh giá cao.
Hiện tại, Vietjet là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp sản phẩm “bay trước, trả sau”, kết hợp với giải pháp tài chính tiêu dùng Movi. Sản phẩm này mới đây đã được Tạp chí danh tiếng The Global Economics Times Anh quốc trao giải Sản phẩm Fintech mới tốt nhất 2022, nhờ khả năng hỗ trợ tài chính cùng với ý nghĩa nhân văn, hỗ trợ phục hồi hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống của người dân.