Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh sát Pháp, Đức mạnh tay dẹp biểu tình phản đối phong tỏa

(VTC News) -

Cảnh sát Pháp, Đức phải dùng các biện pháp mạnh tay để giải tán các đám đông biểu tình phản đối lệnh phong tỏa chống COVID-19 của chính phủ.

Các cuộc bạo loạn nổ ra ở Paris trong bối cảnh giận dữ trong công chúng gia tăng trước cáo buộc cảnh sát nặng tay đàn áp một cộng đồng thiểu số sau khi Pháp gia hạn lệnh phong tỏa chống dịch tới ngày 11/5. (Ảnh: Daily Mail)

Hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh sát dùng hơi cay và dùi cui để giải tán một đám đông biểu tình ở Villeneuve-la-Garenne, miền bắc Paris. (Ảnh: Daily Mail)

Người biểu tình đốt pháo hoa rực sáng khu vực này vào sáng sớm 20/4. (Ảnh: Twiiter)

Pháo hoa nhuộm đỏ bầu trời vùng ngoại ô Paris sáng 20/4. 

Các vụ bạo động xảy ra sau trường hợp một lái xe mô tô 30 tuổi bị thương nặng sau vụ va chạm với xe cảnh sát ở Villeneuve-la-Garenne. Bạn bè của nạn nhân khẳng định định vụ việc tối 18/4 là minh chứng cho thấy cảnh sát đang mạnh tay chống lại các cộng đồng dân tộc thiểu số trong thời gian phong tỏa. (Ảnh: Daily Mail)

Cảnh sát bắt giữ một người tham gia biểu tình. (Ảnh: Twitter)

Tương tự Pháp, ở Đức, cảnh sát cũng phải dùng biện pháp mạnh để đối phó với đám đông biểu tình tập trung tại trung tâm Berlin, thách thức lệnh phong tỏa chống dịch. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 300 người tràn về quảng trường Rosa-Luxemburg-Platz để phản đối biện pháp giãn cách xã hội. Hầu hết trong số họ không đeo khẩu trang. (Ảnh: Reuters)

Cuộc biểu tình nhanh chóng leo thang thành xô xát giữa người biểu tình và cảnh sát khi lực lượng này cố gắng giải tán đám đông. Một số người bắt giữ. (Ảnh: Reuters)

Song Hy (Nguồn: RT, Daily Mail)

Tin mới