Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh sát Mỹ bắn chết thanh niên da màu là hành vi giết người

(VTC News) -

Vụ cảnh sát Atlanta (Mỹ) bắn chết người đàn ông da màu 27 tuổi Rayshard Brooks hôm 12/6 được kết luận là hành vi giết người.

Văn phòng Pháp y Hạt Fulton, thành phố Atlanta (bang Georgia) hôm 14/6 khẳng định, thanh niên da màu 27 tuổi Rayshard Brooks chết vì mất máu và tổn thương nội tạng. Nguyên nhân thiệt mạng là từ các vết thương do đạn bắn. Các điều tra viên cho rằng, đây là vụ giết người.

Cái chết của Brooks tiếp tục châm ngòi cho các cuộc biểu tình ở Atlanta, sau nhiều ngày biểu tình đòi công lý cho George Floyd lan rộng trên cả nước Mỹ. 

Cảnh sát tiếp cận và đặt câu hỏi cho Brooks trong đêm xảy ra sự cố. 

Đêm 12/6, nhân viên nhà hàng Wendy’s ở Atlanta gọi điện trình báo với cảnh sát rằng có người đang ngủ trong ô tô, đỗ ở làn đường dành cho khách mua đồ mang đi của nhà hàng.

Theo những hình ảnh được ghi lại trong camera giám sát và camera cảnh sát, ban đầu cảnh sát đến và cuộc gặp với Brooks diễn ra bình thường. Họ làm thủ tục kiểm tra ma túy/cồn, Brooks nói về ngày sinh nhật của con gái.

Khi viên sĩ quan di chuyển để bắt giữ Brooks, giằng co xảy ra. Theo các nhân chứng, Brooks đã giật lấy súng điện của một cảnh sát, cố gắng chạy thoát và vài giây sau bị bắn. Sau đó, thanh niên 27 tuổi được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Cái chết của Brooks làm dấy lên cuộc biểu tình tại Atlanta, và khiến Cảnh sát trưởng Erika Shield phải từ chức.

Garrett Rolfe, viên cảnh sát bắn chết Brooks, đã bị sa thải. Cảnh sát thứ hai liên quan đến cuộc đụng độ này là Devin Brosnan cũng bị điều chuyển sang bộ phận hành chính.

Cái chết của Brooks châm ngòi cho các cuộc biểu tình ở Atlanta. Nhiều người đổ xuống Xa lộ Tiểu bang số 75, làm ách tắc giao thông trong khi một nhóm khác đốt phá cửa hàng gần nơi Brooks bị bắn chết. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều cuộc biểu tình đòi công lý sau cái chết của George Floyd - người đàn ông da màu bị cảnh sát thành phố Minneapolis ghì cổ tới chết. 

Phương Anh

Tin mới