Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh nhiều biệt thự 'khủng' xây sai phép tại khu đô thị Vân Canh

(VTC News) -

Hàng loạt các biệt thự "khủng" xây sai phép tại khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) vẫn được tồn tại nhiều năm nay, làm méo mó quy hoạch đô thị tại khu vực này.

Dự án khu đô thị mới Vân Canh tại xã Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) do Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư với tổng diện tích trên 68,5ha, quy mô dân số 13.190 người.

Khởi công vào năm 2008 và được kỳ vọng là một khu đô thị hiện đại và đồng bộ, tuy nhiên sau khi hoàn thành, đa phần KĐT mới Vân Canh bị bỏ hoang. Vài năm trở lại đây, khi cư dân bắt đầu về ở, khu đô thị lại bị “biến dạng” bởi hàng loạt biệt thự kiểu cách không giống ai.

Theo giới thiệu, khu đô thị Vân Canh có đầy đủ các hạng mục của một khu đô thị hoàn chỉnh bao gồm: Khu biệt thự, nhà liền phố, tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và các căn hộ chung cư được thiết kế một cách hài hòa với không gian kiến trúc hiện đại…

Theo quy hoạch 1/500, nhà liền kề, biệt thự song lập, đơn lập theo thiết kế được xây dựng cao 3,5 tầng. Tuy nhiên thực trạng hiện nay một số căn cơi nới chiều cao, thêm tầng, thêm tum. Thậm chí nhiều căn biệt thự được xây theo thiết kế khác hẳn các căn liền kề, biệt thự khác.

 Một căn biệt thự được xây theo thiết kế riêng biệt, không theo thiết kế được duyệt ban đầu của khu đô thị Vân Canh.

Căn biệt thự với thiết kế "không giống ai" vẫn tồn tại nhiều năm nay.

Căn biệt thự này không chỉ xây sai thiết kế mà còn tự ý nâng số tầng vượt so với quy định.

Các vi phạm này đã xảy ra trong nhiều năm, nhưng đến nay vẫn tồn tại, chưa được xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều căn biệt thự bị người dân tự ý cơi nới, xây dựng sai phép, xây chuồng cọp, lợp tôn… phá nát quy hoạch. Đặc biệt, tại đây có nhiều công trình đập đi xây lại mới hoàn toàn, thế nhưng chủ đầu tư cũng như chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý.

Không chỉ xây sai phép, hàng nghìn m3 đất dự án khu Trung tâm dịch vụ thương mại tại lô đất CC3 thuộc KĐT mới Vân Canh bị “biến tướng” thành dãy nhà xưởng rộng lớn

Điều đáng nói, dù huyện Hoài Đức đã có văn bản yêu cầu chủ của hàng loạt nhà xưởng trên là Công ty CP Dotexco tự tháo dỡ công trình nhà xưởng, kho chứa hàng sử dụng trái quy định hồi năm 2018, nhưng đến nay các công trình này vẫn tồn tại.

Châu Anh

Tin mới