Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh giải cứu 7 người mắc kẹt giữa dòng nước xiết ở Quảng Trị

(VTC News) -

Khoảng 14h30 ngày 26/10, lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận và đưa được 7 người bị mắc kẹt giữa đập tràn công trình thuỷ lợi Nam Thạch Hãn vào bờ an toàn.

Lúc 9h hôm nay (26/10), một chiếc tàu khai thác cát chở đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra hoạt động vận tải trên sông Thạch Hãn.

Khi tàu đi qua đập tràn Công trình thủy nông Nam Thạch Hãn thuộc xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị không may bị chết máy, thả trôi tự do sau đó mắc cạn tại thân đập tràn. Lúc này, trên tàu có 8 người, trong đó có 4 cán bộ của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng trị, 3 lái tàu và ông Hoàng Đức Việt (47 tuổi), Giám đốc một công ty khai thác khoáng sản. 8 người đã nhảy khỏi tàu, 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, ông Hoàng Đức Việt bị nước cuốn mất tích. Trong 4 cán bộ gặp nạn có ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Trị.

Lúc 9h ngày 26/10, chiếc tàu khai thác cát chở đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị kiểm tra vận tải trên sông Thạch Hãn gặp nạn.

Tỉnh Quảng Trị huy động các lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, Công an thị xã Quảng Trị, dân quân địa phương cùng các phương tiện cứu hộ và thuyền của người dân tiếp cận hiện trường những người gặp nạn.

Thượng tá Nguyễn Văn Dương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đến khoảng 14h30 cùng ngày, lực lượng đã cứu đươc 7 người mắc kẹt và đưa vào bờ an toàn 

Tàu bị chết máy, thả trôi tự do sau đó mắc cạn tại thân đập tràn.

“Lực lượng cứu hộ phải thả dây và sử dụng thuyền nhỏ của người dân chạy ngược dòng lên tiếp cận. Sau đó lần theo dây để tiếp cận chiếc tàu bị nạn đang mắc cạn và tiếp cận vị trí người mắc kẹt, sau đó chở người đưa vào bờ. Hiện chúng tôi đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm một người mất tích trong đoàn”, ông Dương thông tin. 

7 người mắc kẹt tại thân đập tràn Công trình thuỷ nông Nam Thạch Hãn trước khi được cứu đưa vào bờ.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Quảng Trị có mặt tại hiện trường

Lực lượng cứu hộ phải thả dây và sử dụng thuyền nhỏ của người dân chạy ngược dòng sông Thạch Hãn tiếp cận vị trí người mắc kẹt.

Lực lượng cứu hộ phải thả dây và sử dụng thuyền nhỏ tiếp cận vị trí người mắc kẹt trên thân đập

Khu vực 7 người mắc kẹt nước chảy xiết, lực lượng cứu hộ rất khó tiếp cận.

Đến 14h30 hôm nay, lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận được vị trí 7 người bị mắc kẹt và đưa vào bờ

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh, Công an thị xã Quảng Trị, dân quân địa phương tham gia cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ dùng dây tiếp cận vị trí người gặp nạn.

Trong số 8 người gặp nạn có 4 cán bộ của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng trị, 3 lái tàu. Ông Hoàng Đức Việt (47 tuổi), giám đốc một công ty khai thác khoáng sản hiện còn mất tích.

Tỉnh Quảng Trị huy động các lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh, Công an thị xã Quảng Trị, dân quân địa phương tham gia cứu hộ.

Hiện chiếc tàu chờ đoàn công tác gặp nạn vẫn còn mắc cạn tại thân đập tràn Công trình thủy nông Nam Thạch Hãn, một người còn mất tích.

Đình Thiệu (VOV-miền Trung)

Tin mới