Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh đường Lê Duẩn chậm tiến độ, thi công nhếch nhác ở Hà Tĩnh

(VTC News) -

Khởi công từ năm 2018 với tổng mức đầu tư 135 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay đường Lê Duẩn kéo dài vẫn "đắp chiếu", nhiều hạng mục xuống cấp, biến thành nơi tập kết rác.

Video: Cận cảnh tuyến đường 135 tỷ đồng thi công ì ạch ở TP Hà Tĩnh

Dự án đường Lê Duẩn kéo dài (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) có chiều dài hơn 1 km, nối từ đường Lê Duẩn (phường Hà Huy Tập) đến đường Nguyễn Hoành Từ (phường Đại Nài).

Năm 2018, tuyến đường được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 135 tỷ đồng. Dự án có nền đường rộng 26m, được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ đoạn phía Nam Vincom đến đường Nguyễn Xí, giai đoạn 2 từ đường Nguyễn Xí đến Quốc lộ 1A.

Để xây dựng tuyến đường, TP Hà Tĩnh phải giải phóng mặt bằng, di dời 101 hộ bị ảnh hưởng đến nơi ở mới, tổng kinh phí là 57 tỷ đồng.

Dự án được triển khai, người dân trên địa bàn vui mừng, mong chờ ngày tuyến đường sớm hoàn thiện để tạo thuận lợi cho việc đi lại, đô thị chỉnh trang. Tuy nhiên, sau nhiều năm thi công, đoạn đường này vẫn “đứt đoạn”, vật liệu xây dựng nằm chỏng chơ, gây mất mỹ quan đô thị.

Không những thế, tình trạng này còn khiến người dân nằm trong diện giải tỏa phải sống trong cảnh “đi không được, ở không xong”.

Đến nay, tuyến đường chỉ mới thi công được khoảng 50% khối lượng, chủ yếu là nền đường, mương thoát thải, cống thoát nước và đúc các loại cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Ông N.T (tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết, từ nhiều tháng nay không thấy máy móc, công nhân làm việc trên tuyến đường này. “Tôi thấy việc thi công tuyến đường này rất là rất chậm. Đường bị đào bới nham nhở, ảnh hưởng rất nhiều đến người dân, đặc biệt vào mùa mưa, nhiều bãi rác được tập kết và đốt gây ô nhiễm môi trường”, ông T. bức xúc.

Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Rãnh thoát nước bị cỏ dại xâm chiếm, nhiều chỗ không được che đậy tạo thành những cái bẫy nguy hiểm.

Nhiều chỗ trên tuyến đường còn bị biến thành nơi vứt rác thải.

Theo người dân địa phương, do mặt đường bị cày xới nham nhở nên mỗi khi mưa tạo thành nhiều vũng nước, di chuyển qua rất dễ gặp tai nạn.

Nhiều hạng mục còn dang dở bị cỏ dại xâm lấn, đến nay con đường này vẫn chưa có hệ thống chiếu sáng.

TRỌNG TÙNG

Tin mới