Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cán bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đà Nẵng bị bắt về hành vi nhận hối lộ

(VTC News) -

Là cán bộ thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đà Nẵng, Phong nhận 80 triệu đồng để làm giả hồ sơ cho đường dây “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Ngày 18/12, Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Phong, cán bộ Phòng Việc làm-An toàn lao động thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Nguyễn Văn Phong là người liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” do Lê Văn Thoại (trú phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM) cùng đồng bọn thực hiện.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 10/2018, Lê Văn Thoại bắt đầu làm hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng. Sau đó, Thoại làm quen và đặt vấn đề sẽ bồi dưỡng cho Phong 1,5 triệu đồng/bộ hồ sơ được cấp (trong đó 1 triệu đồng cho việc xét duyệt chấp thuận nhu cầu, 500 nghìn đồng cho việc xét duyệt cấp giấy phép lao động).

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phong.

Từ tháng 10/2018 đến nay, đường dây của Lê Văn Thoại đã nộp tổng cộng khoảng 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng. Lê Văn Thoại đã 4 lần đưa tiền trực tiếp và 3 lần chuyển khoản cho Phong với tổng số khoảng 80 triệu đồng.

Qua điều tra xác minh, cơ quan công an xác định các giấy tờ trong hồ sơ như giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe là các giấy tờ giả.

Hành vi nêu trên của Nguyễn Văn Phong có dấu hiệu nhận hối lộ theo Khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở đối với Nguyễn Văn Phong và được Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng phê chuẩn. Ngày 17/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng thi hành các quyết định tố tụng này.

XUÂN TIẾN

Tin mới