Theo báo cáo của Công ty cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới AirDNA, thị trường homestay ở Việt Nam đang trong thời kỳ bùng nổ.
Trong 2 năm qua, danh sách các căn nhà cho thuê trên Airbnb và Homeaway tăng đến 452%. Đến nay, cả nước có đến 50.000 homestay đang cho thuê trên các kênh đặt phòng trực tuyến.
Tại Hà Nội, số lượng homestay tăng từ 3.200 năm 2016 lên 8.100 năm 2017 và 11.200 trong nửa đầu năm 2018. Vì vậy, theo các chuyên gia nhận định homestay chính là xu hướng trên thế giới và tại Việt Nam.
Bắt kịp xu hướng, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư mạnh vào mảng dịch vụ đặt phòng trực tuyến, trong đó, Anhome là cái tên đáng chú ý.
Bà Ninh Thị Vân Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Công Minh.
"Qua khảo sát thị trường, khảo sát các khách hàng của mình về nhu cầu thuê homestay, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển thêm ứng dụng Anhome để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường hiện nay.
Để làm được điều này, ngoài việc thấu hiểu thị trường, chúng tôi còn có các nghiên cứu chuyên sâu về khách hàng mục tiêu, và đặc biệt tự tin về những khác biệt mà chỉ Anhome mới có", bà Ninh Thị Vân Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Công Minh chia sẻ.
Cũng theo bà Vân Anh, khách hàng cần một giải pháp đặt homestay nhanh chóng, thông minh và tiện lợi. Tất cả các thủ tục booking chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi mới giữ chân được người dùng. Họ có thể ngồi ở Mỹ và đặt homestay tại Việt Nam.
Ứng dụng đặt phòng homestay - Anhome thu hút sự quan tâm của những người nước ngoài yêu thích du lịch.
Điểm đặc biệt của Anhome so với các ứng dụng khác có mặt tại Việt Nam là việc Anhome xóa bỏ tình trạng trễ - hủy hoặc chèn dịch vụ đang tràn lan trên thị trường.
Anhome không chỉ là đơn vị trung gian kết nối homestay với khách hàng mà còn tối ưu bộ máy, kiểm soát các căn hộ, dịch vụ đi kèm. Như vậy có nghĩa là, tất cả các homestay có mặt trên Anhome đều được kiểm soát về mặt chất lượng, đảm bảo mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Sẽ hạn chế tối đa tình trạng quảng cáo một đường và thực tế một nẻo trên các ứng dụng hiện nay. Quyền lợi của khách hàng tăng cao, rủi ro được hạn chế.
"Không chỉ mang đến thông tin căn hộ, chúng tôi còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi cung cấp các kiến thức du lịch bổ ích. Ví dụ, khi tôi đặt một homestay ở Tam Đảo, các thông tin hiện ra bao gồm hình ảnh, giá cả, thời gian check in, check out, các đặc sản, đặc điểm và văn hóa đặc trưng của điểm đến. Như vậy, những vị khách đến từ phương xa sẽ có cơ hội hiểu hơn về vùng đất này", bà Vân Anh thông tin.
Sắp tới, ứng dụng Anhome sẽ chính thức có mặt trên tảng Android vào ngày 30/9.