Liên hệ nhà mạng để khôi phục số điện thoại
Nếu đánh mất sim đăng ký tài khoản ngân hàng, cần liên hệ ngay với nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch gần nhất để đăng ký lại sim. Tùy theo từng nhà mạng mà thủ tục thực hiện sẽ khác nhau. Dưới đây là một số bước cơ bản:
Bước 1: Liên hệ ngay với tổng đài để nhờ nhân viên hỗ trợ khóa sim sau khi đánh mất.
Bước 2: Đến cửa hàng giao dịch gần nhất và mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân bao gồm: CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc
Bước 3: Điền các thông tin chính xác vào giấy tờ được cấp tại cửa hàng giao dịch. Nhân viên sẽ thực hiện cấp lại sim.
(Ảnh minh họa)
Sau khi lấy lại được sim và đăng ký chính chủ, người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch như bình thường. Trong quá trình đăng nhập xảy ra lỗi, khách hàng có thể liên hệ với hotline của ngân hàng để được hỗ trợ.
Đến phòng giao dịch đổi số điện thoại đăng ký tài khoản
Trong trường hợp không lấy lại được sim, hãy thay số điện thoại khác và đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng gần nhất để thực hiện thủ tục đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng. Thủ tục thực hiện gồm các bước sau:
- Mang giấy tờ tùy thân đến chi nhánh ngân hàng gần nhất
Đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để yêu cầu đổi số điện thoại. Khi đi mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/hộ chiếu và xếp hàng chờ giao dịch.
- Cung cấp thông tin cá nhân
Khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân cho nhân viên giao dịch và yêu cầu đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng đang sử dụng.
- Xác nhận thông tin thay đổi
Sau khi hoàn tất, nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra và thay đổi thông tin số điện thoại trên hệ thống. Khách hàng sẽ nhận được một tin nhắn SMS để xác nhận việc thay đổi qua số điện thoại vừa đăng ký. Sau 10 - 15 phút, khách hàng có thể đăng nhập Mobile Banking/Internet Banking bằng số điện thoại mới và thực hiện các hoạt động giao dịch.