Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách làm sạch chất thải trong cơ thể

(VTC News) -

Bằng cách loại bỏ độc tố, cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng lành mạnh, giải độc có thể giúp bảo vệ bạn tránh bị bệnh.

Dưới đây là những cách làm sạch chất thải trong cơ thể, tăng trao đổi chất giúp chúng ta khoẻ mạnh hơn.

Ăn nhiều thực phẩm xanh

Báo Lao động dẫn chia sẻ của chuyên gia y tế trên tờ Aboluowang cho biết, các loại rau màu xanh đậm rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng thực vật khác. Đồng thời, đặc tính chống viêm của chúng có thể giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động.

Rau xanh cũng rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình đại tiện và đảm bảo đào thải độc tố, tăng trao đổi chất. Vì vậy, bạn có thể trộn rau bina, cải xoăn, xà lách, củ cải đường và các loại rau khác với một lượng nhỏ nước sốt để làm món salad hoặc có thể thêm nước vào các loại rau này để xay.

Ăn ít thực phẩm giàu năng lượng

Chúng ta nên ăn ít đường và thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như bánh quy, bánh ngọt, phô mai có nhiều đường... vì những thực phẩm này sẽ cản trở tốc độ làm việc của các bộ phận trong cơ thể và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Ăn từng miếng nhỏ một và bổ sung các lựa chọn khác lành mạnh hơn. Ví dụ, sử dụng cần tây trộn với đậu xanh, rau bina trộn với đậu phộng thay vì phô mai.

 Tăng cường ăn rau xanh.

Uống nhiều nước hơn

Bài viết trên website Bệnh viện Vinmec cho biết, nước thật sự cần thiết đối với bạn. Nó không chỉ làm dịu cơn khát mà còn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn, bôi trơn khớp, hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ chất thải.

Các tế bào của cơ thể phải liên tục được "sửa chữa" để hoạt động tối ưu và phân hủy các chất dinh dưỡng để cơ thể sử dụng làm năng lượng cho mọi hoạt động. Tuy nhiên trong các quá trình này sẽ giải phóng chất thải dưới dạng urê và carbon dioxide gây hại cho cơ thể của bạn nếu tích tụ trong máu của bạn.

Nước sẽ giúp vận chuyển các chất thải này và loại bỏ chúng qua đường tiểu, thở hoặc qua mồ hôi hiệu quả. Vì vậy, dùng đủ nước và dùng đúng cách rất quan trọng để giúp cơ thể của bạn thải độc.

Theo khuyến nghị, lượng nước đủ dùng hàng ngày với nam giới là 3,7 lít, với nữ giới là 2,7 lít. Bạn có thể cần nhiều hoặc ít hơn tùy thuộc vào chế độ ăn uống, điều kiện sống của bạn và mức độ hoạt động của bạn.

Ăn thực phẩm giàu Prebiotics

Một đường ruột khỏe mạnh rất quan trọng cho hệ thống giải độc của cơ thể bạn. Các tế bào ruột của bạn có hệ thống giải độc và bài tiết để bảo vệ ruột và cơ thể của bạn khỏi các chất độc có hại, chẳng hạn như hóa chất. Một loại chất xơ cung cấp vi khuẩn tốt cho đường ruột của bạn được gọi là probiotics. Với prebiotics, vi khuẩn tốt của bạn có thể sẽ tạo ra các chất dinh dưỡng được gọi là axit béo chuỗi ngắn có lợi cho sức khỏe.

Vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn có khả năng bị mất cân bằng với vi khuẩn xấu do sử dụng thuốc kháng sinh, vệ sinh răng miệng kém và chất lượng bữa ăn của bạn.

Do đó, sự thay đổi vi khuẩn không lành mạnh này có thể làm suy yếu hệ thống thải độc của bạn, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh cơ hội và viêm nhiễm khác.

Ăn thực phẩm giàu prebiotics có thể giữ cho hệ thống miễn dịch và giải độc của bạn được khỏe mạnh. Những nguồn thực phẩm giàu prebiotics bao gồm cà chua, atiso, chuối, táo, măng tây, hành tây, tỏi và yến mạch

 Uống các loại nước như nước lọc, nước ép rau củ để đào thải bớt độc tố.

Hoạt động

Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục thường xuyên có liên quan đến tuổi thọ cao hơn và giảm nguy cơ mắc nhiều tình trạng và bệnh tật, như bệnh tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, một số bệnh ung thư.

Mặc dù có một số lợi ích đằng sau việc tập luyện thể dục nhưng giảm viêm là điểm mấu chốt nhìn thấy được. Tuy một số phản ứng viêm là cần thiết để hồi phục sau chấn thương, nhiễm trùng nhưng quá nhiều phản ứng viêm lại làm suy yếu hệ thống cơ thể của bạn và thúc đẩy bệnh tật.

Bằng cách giảm viêm, tập thể dục có thể giúp các hệ thống của cơ thể - bao gồm cả hệ thống giải độc - hoạt động bình thường và bảo vệ khỏi bệnh tật.

Bạn nên thực hiện ít nhất 150-300 phút một tuần tập thể dục cường độ trung bình - với đi bộ nhanh - hoặc 75-150 phút một tuần hoạt động thể chất cường độ cao với hoạt động chạy.

Nguyễn Mai (tổng hợp)

Tin mới