Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách làm canh hến nấu chua đơn giản

(VTC News) -

Canh hến là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những ngày hè nóng nực, dưới đây là gợi ý giúp bạn có món canh thanh mát ngay tại nhà.

Với nguyên liệu chính là hến, bạn có thể có chế biến ra nhiều món canh ngon như canh hến nấu cải bẹ, canh hến nấu chua, canh hến rau muống, rau dền mồng tơi, hẹ, mướp…

Canh hến nấu bầu.

Chọn hến: Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn nên mua hến về ngâm rửa sạch và tự luộc, hoặc mua hến ở nơi người ta trực tiếp luộc bán đang nóng hổi về để chế biến.

Hến sau khi cho ra thành phẩm, rửa sạch, ướp gia vị sau đó phi hành lên thơm vào đảo cho ngấm gia vị.

Kế đến bạn cho nước luộc hến sau khi đã lọc vào đun sôi. Sau đó, bạn chọn các nguyên liệu nấu kèm hến như cà chua, thơm (dứa), cải bẹ xanh, mồng tơi, mướp, bầu… tùy sở thích.

Cách làm canh hến nấu chua

Ngoài hến, bạn cần chuẩn bị khế chua hoặc thơm cùng cà chua, thì là, rau răm… .

Hến tươi sống mua về sơ chế bằng cách rửa sạch rồi đem luộc. Nhặt riêng phần thịt hến, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm cho ngấm. Phần nước luộc hến để lắng rồi chắt lấy phần nước trong bên trên.

Cà chua rửa sạch thái hạt lựu. Hành lá và rau răm nhặt rửa sạch thái nhỏ, phần cọng trắng chẻ dọc. Khế chua thái miếng ngang quả tạo hình sao cho đẹp mắt. Hành khô bóc vỏ thái lát mỏng.

Canh hến nấu chua. (Ảnh: BHX)

Chế biến

Bạn cho chút dầu ăn vào chảo, cho hành khô vào phi vàng thơm. Tiếp đó bạn cho hến và cà chua thái hạt lựu vào xào săn.

Cho phần nước luộc hến vào nồi hến xào cà chua và thêm khế chua vào nấu cùng cho khế chín và tiết vị chua ra canh.

Nếu không dung khế, bạn cũng có thể thay vào đó là thơm. Nêm nếm lại canh hến cho vừa miệng để canh có vị chua nhẹ thì cho rau răm, thì là thái nhỏ vào và tắt bếp.

Cho canh hến nấu chua ra tô và thưởng thức khi nóng với cơm trắng. Nước canh chua nhẹ của khế nhưng rất đậm đà, vị thịt hến ngọt thanh lại thơm mùi hành răm, ngon miệng, thanh mát.

Hồng Đăng (Tổng hợp)

Tin mới