Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng

(VTC News) -

Khi mở thẻ tín dụng, khách hàng thường quan tâm đến các loại phí và lãi suất có thể phát sinh, trong đó, phí thường niên thẻ tín dụng được chú ý hơn cả.

Phí thường niên thẻ tín dụng là gì?

Phí thường niên thẻ tín dụng là loại phí mà tất cả khách hàng mở thẻ đều phải thanh toán cho ngân hàng mỗi năm. Để sử dụng các dịch vụ của thẻ tín dụng, người dùng cần hoàn thành phí thường niên đầy đủ và đúng hạn.

Phí thường niên thẻ tín dụng tại mỗi ngân hàng đều khác nhau. Hiện nay, phí thường niên thẻ tín dụng tại các ngân hàng dao động từ 100.000 đến 1,5 triệu tùy loại thẻ. Nếu sử dụng càng nhiều tiện ích của thẻ tín dụng thì mức phí sẽ càng cao.

Cách giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng

Để giảm phí thường niên cho thẻ tín dụng, khách hàng có thể áp dụng một số bí quyết sau:

Lựa chọn loại thẻ được tích điểm thưởng

Lựa chọn loại thẻ tín dụng có tích điểm thưởng để đổi lấy phí thường niên sẽ giúp khách hàng giảm thiểu tổn thất từ phí thường niên.

Theo đó, khi mua sắm khách hàng thanh toán bằng cách quẹt thẻ tín dụng sẽ được tích lũy điểm thưởng. Từ đó quy đổi ra phí thường niên hoặc quà tặng, phí thường niên thẻ tín dụng sẽ giảm đáng kể hoặc miễn phí nếu khách hàng chi tiêu nhiều.

Chọn ngân hàng có ưu đãi

(Ảnh minh họa)

Một số thẻ tín dụng được miễn phí thường niên từ 1-2 năm tùy ngân hàng. Dù chỉ được miễn phí 1-2 năm nhưng cũng giúp giảm được phần nào phí thường niên cho khách hàng. Ngoài ra, một số ngân hàng quy định chỉ tiêu đạt doanh số sẽ được miễn phí thường niên thẻ tín dụng. Khách hàng nên tận dụng các ưu đãi này.

Đàm phán với ngân hàng

Nhiều người nghĩ rằng phí thường niên không thay đổi. Thế nhưng trên thực tế không hẳn như vậy. Ngân hàng đã phải bỏ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD vào việc quảng cáo, marketing để có được một khách hàng. Vì thế, họ không muốn khách hàng ngừng sử dụng thẻ. Khách hàng hoàn toàn có thể thỏa thuận với ngân hàng để được giảm hoặc miễn phải đóng phí thường niên. Điều này phụ thuộc vào khả năng của khách hàng cũng như tiềm lực tài chính của tổ chức tín dụng.

Tận dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá

Nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cho khách hàng sở hữu thẻ tín dụng từ 30-50% hoặc cao hơn. Do đó, khách hàng có thể nắm bắt cơ hội này để mua sắm những món đồ cần thiết giúp tiết kiệm chi phí.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới