Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách đảm bảo an toàn khi gửi tiền tại ngân hàng

(VTC News) -

Việc gửi tiền tại ngân hàng hoặc một đơn vị tài chính có thể tiềm ẩn rủi ro, vậy làm cách nào kiểm soát tiền gửi tại ngân hàng?

Tìm hiểu kỹ thông tin ngân hàng

Khách hàng nên chủ động tìm hiểu thêm về các sản phẩm, quy trình xử lý của ngân hàng mình đang gửi tiền hay giao dịch. Người gửi có thể tra cứu thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng hay trực tiếp đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch...

Chọn ngân hàng uy tín

Nên chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền. (Ảnh minh họa)

Những yếu tố cơ bản để mọi người lựa chọn ngân hàng gửi tiền thường là mức độ uy tín, vốn lớn, hệ thống mạng lưới rộng khắp. Tuy nhiên, người gửi cũng cần bổ sung thêm yếu tố ngân hàng có cơ chế quản trị rủi ro tốt.

Nhận diện những ngân hàng này không khó. Đó thường là những ngân hàng có truyền thống kết hợp với đối tác uy tín nước ngoài lâu năm, nên học hỏi và áp dụng được kinh nghiệm từ các đối tác này.

Thường xuyên cập nhật thông tin tiền gửi

Không ít vụ gian lận, lừa đảo xuất phát từ việc người gửi không biết về tình trạng các khoản tiết kiệm hay tài khoản của mình.

Giải pháp đơn giản giúp khắc phục vấn đề này là dịch vụ truy vấn thông tin biến động tài khoản qua điện thoại hoặc email đang được hầu hết ngân hàng triển khai.

Dịch vụ này giúp người gửi cập nhật thường xuyên mọi giao dịch phát sinh, tiền ra, tiền vào của tài khoản, chi tiêu qua thẻ, thậm chí ngay cả sổ tiết kiệm mới mở tại quầy cũng được thông báo biến động thông qua tin nhắn điện thoại hoặc email.

Ngoài ra, việc sử dụng ngân hàng trực tuyến cũng là cách cập nhật thông tin về tài khoản ngân hàng nhanh chóng. Người gửi có thể tra cứu toàn bộ giao dịch phát sinh của tài khoản, thẻ tín dụng theo ngày hoặc theo số tiền, kiểm tra số dư qua máy tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh mọi lúc, mọi nơi.

Khi đặt bút ký phải thận trọng

Trong bất kỳ giao dịch nào, khách hàng cũng cần tìm hiểu trước và yêu cầu nhân viên ngân hàng giải thích những thông tin còn chưa rõ ràng. Tuyệt đối không vì thân quen với nhân viên ngân hàng mà tin tưởng, ký khống giấy tờ.

Trước khi đặt bút ký giấy tờ, biểu mẫu của ngân hàng, cần đọc kỹ nội dung chi tiết, tự mình điền đầy đủ thông tin, không nên để trống các ô quan trọng như số tiền (bằng cả chữ và số), số tài khoản, kỳ hạn, diễn giải nội dung...Đồng thời cần kiểm tra các thông tin khớp đúng, chính xác.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới