Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách che hình ảnh nhà bạn trên Google Maps

(VTC News) -

Bạn có thể bảo vệ tính riêng tư cho bản thân và gia đình bằng cách yêu cầu Google che hình ảnh nhà mình trong tính năng Street View.

Nếu bạn là người dùng Google Maps thường xuyên, có lẽ bạn sẽ không lạ gì với Street View - một công cụ góc nhìn thứ nhất chứa các bức ảnh 360 độ về đường phố, tòa nhà để nắm được thông tin hình ảnh trong khu vực bạn tìm kiếm. Những hình ảnh này được chụp bằng xe gắn camera nổi tiếng của Google.

Street View cũng có rất nhiều công dụng thiết thực - cho phép bạn xem bên ngoài một nhà hàng hoặc điểm đến trước khi bạn ghé thăm hoặc xác định một vị trí nào đó hơi khuất tầm nhìn. Nếu bạn lái xe đến một địa điểm xa lạ, bạn có thể kiểm tra xem mình đã đến đúng nơi chưa bằng Street View khi tới nơi.

Tuy nhiên, có một số lo ngại về việc hình ảnh công khai của Google Street View có thể bị kẻ xấu lợi dụng nhằm theo dõi hoặc quan sát bên ngoài nhà bạn mà không cần đến tận nơi, chỉ thông qua điện thoại hoặc máy tính có internet.

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với việc nhà mình dễ dàng bị nhòm ngó như vậy, bạn có thể yêu cầu Google che nhà mình đi, bằng cách sau:

Truy cập vào maps.google.com, gõ địa chỉ nhà bạn và ấn enter, sau đó nhấn vào hình ảnh có chứa nhà bạn.

>

Tiếp theo, ấn Report a Problem ở phía dưới bên phải màn hình, chữ rất nhỏ nhưng chắc chắn có.

Tiếp theo, chọn vùng muốn che mờ nằm trong khung viền đỏ-đen. Bạn có thể điều chỉnh khung và thu nhỏ, phóng lớn theo ý muốn.

Bước tiếp theo, hãy điền các trường thông tin, cung cấp thông tin chi tiết về thứ bạn muốn che mờ. Google cảnh báo hình ảnh một khi đã che mờ không thể khôi phục được. Sau đó, hãy điền email và chờ phản hồi cũng như quyết định duyệt của Google.

Đó là trong trường hợp hình ảnh Street View thuộc sở hữu của Google. Còn nếu hình ảnh thuộc sở hữu của người dùng, bạn cũng có thể báo cáo và điền yêu cầu vào mục Other để Google xem xét xử lý. Không chỉ ảnh 360 độ mà ảnh thường cũng có thể báo cáo được.

Google không nêu rõ thời gian và các yêu cầu cho việc xử lý hình ảnh, nên bạn sẽ cần chú ý email của mình để được hỗ trợ tốt nhất trong các bước tiếp theo nếu có.

Thạch Anh (Nguồn: CNET)

Tin mới