Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách chăm sóc kính lái ô tô đơn giản

(VTC News) -

Thay vì mất một khoản chi phí để chăm sóc xe tại cửa hàng, chủ xe có thể tự chăm sóc, vệ sinh cửa kính ô tô tại nhà bằng một số cách đơn giản sau đây.

Trong quá trình xe vận hành, kính có thể bị bụi bẩn từ môi trường bên ngoài bám vào, hoặc khi xe di chuyển dưới trời mưa, nước mưa có thể làm kính mờ và bẩn. Để giữ kính lái ô tô luôn sạch, người dùng cần thường xuyên vệ sinh và lau chùi bằng các sản phẩm chuyên dụng và phương pháp đúng.

Những cách chăm sóc kính lái ô tô đơn giản.

- Sử dụng khăn mềm và nước sạch là một trong những cách vệ sinh, chăm sóc kính xe ô tô đơn giản và hiệu quả. Những vết ố bám trên bề mặt kính xe thông thường là bùn đất, bụi bẩn nên chúng ta có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước sạch và khăn mềm.

- Sử dụng chanh giấm, là một cách hiệu quả được nhiều người sử dụng xe lâu năm áp dụng. Chanh giấm chứa hỗn hợp axit, dung dịch này khi phản ứng với những vết ố trên cửa kính lái sẽ gây nên các phản ứng hóa học, giúp phân rã nhanh những vết bẩn, lúc này người dùng chỉ việc lau lại bằng khăn khô.

- Sử dụng nước rửa kính chuyên dụng: Nước rửa kính ô tô chuyên dụng được nhiều gara chăm sóc xe sử dụng, đem lại hiệu quả cực kỳ tốt, làm sạch nhanh và an toàn với bề mặt kính, giúp loại bỏ mọi vết bẩn cơ bản gây nên hiện tượng ố trên bề mặt kính xe.

- Sử dụng kem đánh răng: Đây là một cách khá hiệu quả, áp dụng cho những vết xước, ma sát bề mặt nhỏ. Người dùng chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ kem đánh răng lên bề mặt kính xước, sau đó dùng khăn mềm miết ngược chiều vết xước và lau đến khi vết xước mờ đi.

- Sử dụng sơn móng tay trong suốt: tương tự như kem đánh răng, với những vết xước nhẹ, chủ xe có thể sử dụng sơn móng tay để làm mờ vết xước.

- Sử dụng dung dịch đánh bóng kính xe chuyên dụng: dùng khăn lau mềm và dùng dịch đánh bóng kính lên bề mặt xước cần được đánh bóng, đồng thời dùng khăn mềm lau ngược chiều vết xước.

- Đặc biệt, nên hạn chế sử dụng bột giặt, nước rửa chén. Tuy đây là phương pháp đơn giản và sẵn có nhưng chứa hóa chất có tính tẩy rửa mạnh. Nếu những hoá chất này tồn tại trên bề mặt sơn xe trong khoảng thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc của lớp sơn xe.

Minh Đức (Tổng hợp )

Tin mới