Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các trạm nhiên liệu cạn kiệt, dân Mỹ dùng cả túi nhựa trữ xăng

(VTC News) -

Đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ đã được nối lại, tuy nhiên người dân vẫn tăng cường dự trữ xăng trong lúc chờ đường ống hoạt động lại bình thường.

Cuối ngày 12/5, công ty Colonial Pipeline nối lại đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ sau sự cố ngừng hoạt động 5 ngày khiến nhiên liệu tại các trạm xăng dầu bị cạn kiệt.

Tuy nhiên, việc đưa đường ống đóng vai trò vận chuyển gần một nửa lượng nhiên liệu được sử dụng ở các bang phía Đông nước Mỹ trở lại mức hoạt động bình thường sẽ mất nhiều thời gian. Công ty Colonial cho biết một số thị trường của họ có thể bị “gián đoạn dịch vụ không liên tục trong giai đoạn khởi động”.

Theo nhà cung cấp dữ liệu GasBuddy, tình trạng mua bán hoảng loạn ở một số điểm bán xăng tại các bang phía Đông và Nam của Mỹ đã dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung cấp xăng nghiêm trọng. Chiều hôm 12/5, gần 2/3 trạm xăng ở Bắc Carolina báo cáo hết xăng để bán do người mua tích trữ nhiên liệu.

Tình trạng mua bán hoảng loạn ở một số điểm bán xăng tại các bang phía Đông và Nam của Mỹ đã dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung cấp xăng nghiêm trọng. (Ảnh: AP)

Cô Mary Goldburg 60 tuổi, sống tại Norfolk, Virginia, phải chờ hơn 20 phút để đổ đầy bình cho ô tô của mình tại trạm xăng 7-Eleven. Công việc của cô là giao áo phông cho các sự kiện và các sản phẩm quảng cáo khác. Nếu xe hết xăng, Goldburg sẽ không thể đi làm.

Tôi sẽ không được trả tiền cho đến khi khách hàng nhận được sản phẩm của họ”, cô Goldburg nói.

Tại trạm xăng trước cửa hàng Circle K ở Clemmons, Bắc Carolina, người mua cũng xếp hàng dài chờ đợi. Một số người cho biết họ đã lái xe đến nhiều nơi nhưng các trạm xăng khác đều cạn nguồn nhiên liệu.

Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi cần đổ đầy mọi xe”, anh Mair Martinez, một trong các khách hàng chờ mua xăng, nói.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ (CPSC) kêu gọi người dân hạn chế tích trữ nhiên liệu và chỉ sử dụng các vật chứa an toàn để đựng xăng dầu. (Ảnh: AP)

Trước tình trạng đó, ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ (CPSC) kêu gọi người dân hạn chế tích trữ nhiên liệu và chỉ sử dụng các vật chứa an toàn để đựng xăng dầu. Đặc biệt, CPSC lưu ý người mua không sử dụng túi nhựa để mua xăng dự trữ.

"Hãy dừng việc đổ đầy xăng vào các túi nhựa", CPSC viết trên trang Twitter.

Hệ thống đường ống Colonial có sức chứa 2,5 triệu thùng nhiên liệu mỗi ngày và là huyết mạch quan trọng cung cấp nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu đến các bang dọc theo bờ biển phía Đông nước Mỹ. Hôm 7/5, đường ống tạm ngưng hoạt động do một cuộc tấn công mạng nhằm đòi tiền chuộc.

Sự cố này khiến giá xăng trung bình của Mỹ vượt mức 3 USD/gallon vào ngày 12/5, mức cao nhất kể từ năm 2014. Tối cùng ngày, giá xăng giảm khoảng 1%, xuống còn 2,14 USD/gallon, sau khi Colonial thông báo khởi động lại đường ống.

Trần Trang

Tin mới