Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các tập đoàn bán lẻ Mỹ kêu gọi ông Biden viện trợ thêm vaccine cho Việt Nam

(VTC News) -

Các tập đoàn bán lẻ của Mỹ gửi thư kêu gọi Tổng thống Biden gửi thêm vaccine tới Việt Nam nhằm giảm thiểu các tác động đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Trong lá thư gửi cho ông Biden hôm 14/9, Hiệp hội Ngành công nghiệp Thể thao và Thể dục (SFIA) đề nghị chính quyền của Tổng thống Biden gửi thêm vaccine cho các đối tác may mặc và giày dép quan trọng của Mỹ ở châu Á, đặc biệt là Việt Nam. 

"Ngành công nghiệp của chúng tôi chưa bao giờ trải qua sự gián đoạn toàn cầu và sự chênh lệch giá cả lớn như hiện nay. Với việc Việt Nam là nguồn cung hàng hóa thể dục và thể thao lớn thứ hai của Mỹ, chúng tôi đề nghị chính quyền hỗ trợ nỗ lực chuyển vaccine COVID-19, bộ xét nghiệm, thiết bị bảo hộ y tế tới Việt Nam và các đối tác quan trọng khác của Mỹ", lá thư dẫn lời ông Tom Cove - Chủ tịch và Giám đốc điều hành SFIA. 

Một lô vaccine do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. 

Lá thư được gửi đi một ngày sau khi Tổng thống Biden thông báo Mỹ sẽ ủng hộ thêm 500 triệu liều vaccine của hãng Pfizer cho các nước thu nhập thấp và trung bình trên thế giới.

Kể từ tháng 7, nhiều nhà máy của Mỹ ở Việt Nam phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của COVID-19. SFIA cho rằng việc gửi thêm vaccine cho Việt Nam sẽ phần nào đó giúp giảm thiểu tác động đối với hoạt động kinh doanh của họ. 

Trước đó, hồi tháng 7, Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ (AAFA) cũng gửi thư, đề nghị Tổng thống Biden gửi thêm vaccine cho Việt Nam để ưu tiên tiêm vaccine cho ngành may mặc và giày vì ​​làn sóng đóng cửa nhà máy đang gia tăng giữa đại dịch.

"Sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam đối với những người lao động trong ngành công nghiệp này vốn rất quan trọng đối với cả hai nước. Sự thành công ngành công nghiệp của chúng tôi phụ thuộc trực tiếp vào sức khỏe, theo nghĩa đen, của ngành công nghiệp nước bạn”, Giám đốc điều hành AAFA Steve Lamar cho biết trong thư.

Tuần trước, Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Hà Nội cũng gửi thư tới ông Biden với đề xuất tương tự. 

"Các thành viên của AmCham tin rằng, việc Mỹ tăng viện trợ vaccine cho Việt Nam sẽ không chỉ giúp chống lại đại dịch ở đây mà còn mang lại lợi ích cho người dân Mỹ vì hàng triệu công nhân Mỹ đang phụ thuộc trực tiếp vào các nhà cung cấp trên thế giới có lực lượng lao động lành mạnh", bức thư nêu rõ. 

Song Hy

Tin mới