Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024

(VTC News) -

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm, cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh, cựu Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng, cựu Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng không được đặc xá lần này.

Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, đề cập tại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, sáng 30/9.

Theo Quyết định số 597, Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong số phạm nhân đặc xá lần này có 64 người phạm tội giết người; 205 người phạm tội các tội về ma túy; 91 người phạm tội hiếp dâm; 156 người phạm tội về cướp giật tài sản; 77 người phạm tội về trộm cắp; 403 người phạm các tội về trật tự, quản lý kinh tế; 275 người phạm các tội về chức vụ và 2.494 người phạm các tội khác.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an.

"Các ông Chu Ngọc Anh (cựu Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội), Phạm Xuân Thăng (cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương), Đinh La Thăng (cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM) không nằm trong danh sách được đặc xá đợt này", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Lâm nói.

Thông tin về số phạm nhân nước ngoài được đặc xá, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết, theo quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, có 20 phạm nhân mang quốc tịch nước ngoài (19 nam, 1 nữ) được đặc xá. Trong số này gồm 9 người Trung Quốc, 3 người Lào, 2 người Campuchia, 2 người Mỹ và 1 người Nam Phi, 1 người Ấn Độ, 1 người Ireland...

"20 phạm nhân nước ngoài được đặc xá gồm nhiều tội danh như giết người, buôn lậu, tổ chức đánh bạc, tổ chức cho người ở lại Việt Nam phi pháp…", ông Đỗ Hùng Việt nói.

Theo Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt, sau khi các trường hợp này được đặc xá, Bộ Ngoại giao sẽ gửi công hàm đến cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan đại diện lãnh sự ở các nước để đề nghị phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam tiếp nhận người đặc xá, triển khai thủ tục đưa những người này trở về nước hoặc đến nơi cư trú phù hợp.

Anh Nhật

Tin mới