Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ca tái dương tính ở Hà Nội có kết quả khẳng định âm tính SARS-CoV-2

(VTC News) -

BN1555 có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 26/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, BN1555, 86 tuổi ở Thành Công, Ba Đình, Hà Nội nghi tái dương tính đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính SARS-CoV-2.

Lý giải về trường hợp bệnh nhân này, đại diện bệnh viện cho biết, kết quả xét nghiệm có thể xảy ra trường hợp “tái dương tính” nhưng không gây lây nhiễm nên không được coi là “tái lây nhiễm”.

(Ảnh minh hoạ)

BN1555 từ Mỹ về Việt Nam, cách ly tại TP. Đà Nẵng, phát hiện mắc COVID-19 và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (từ ngày 27/1 đến 16/2). Sau khi khỏi bệnh, bệnh nhân được cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đến ngày 1/3 với kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần.

Sau đó, người này trở về khu tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội và cách ly 2 tuần tại nhà.

Ngày 21/3, bệnh nhân khám và điều trị u thận trái tại Bệnh viện Hữu Nghị. Quá trình điều trị, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, được bệnh viện lấy mẫu SARS-CoV-2 ngày 24/3 và chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 25/3.

Nhận được thông tin, CDC Hà Nội thực hiện các biện pháp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch COVID-19. Bệnh nhân được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, lấy mẫu xét nghiệm.

Phạm Quý

Tin mới