Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ca nhiễm thứ 48 tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 34 ở Bình Thuận

(VTC News) -

Bệnh nhân số 48 mới được phát hiện ở TP.HCM đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận để gặp bệnh nhân số 34 và 41.

Ngày 14/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, bệnh nhân số 48 nhiễm virus corona là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận để gặp bệnh nhân 34 và bệnh nhân 41.

Cụ thể, nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân nhiễm 34 ở Bình Thuận, ngày 12/3, một người nam (ngụ tại Quận 10) đến khai báo với Trung tâm Y tế Quận 10 tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 34.

Do có nhiều yếu tố nguy cơ tương tự bệnh nhân số 45, cũng là người không có triệu chứng bệnh, nhưng thành phố đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly tập trung. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm dương tính vào tối 13/3. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur TP.HCM 23h ngày 13/3. Sáng nay, mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Ngoài ra, ngành y tế thành phố cũng thực hiện ngay điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề, …), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ.

Cơ quan chức năng TP.HCM vẫn điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 48 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị các cơ sở y tế có sức khoẻ tiến triển tốt.

Video: WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch

Nhật Linh

Tin mới