Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cá mập 'điên' tấn công cặp bố con chèo kayak, cắn thủng thân thuyền

(VTC News) -

Giới chức Hawaii công bố bức ảnh cho thấy vết cắn khổng lồ mà con cá mập để lại trên chiếc thuyền kayak của cặp bố con người Mỹ.

Daniel Sullivan và con trai Tristan chèo kayak từ phía tây đảo Maui (Hawaii, Mỹ) ra ngoài khơi để ngắm cá voi vào sáng 3/2. Hai bố con không chỉ gặp được cá voi mà còn vô tình chạm trán với cá mập. 

"Con cá mập cắn vào kayak, chỉ cách chân tôi vài centimet làm chúng tôi nghiêng về bên phải và ngã xuống nước", Sullivan nhớ lại. 

Sullivan dùng mái chèo đập miệng con cá mập và cảnh báo con trai. Hai bố con quay trở lại thuyền trước khi con cá mập hất họ xuống nước lần nữa.

Ở dưới nước, Sullivan nhìn thấy con cá mập cắn vào đáy chiếc kayak khiến nước tràn vào trong. Lúc này, Sullivan nhận ra mình và con trai phải bỏ lại chiếc thuyền và bơi vào trong bờ nếu muốn sống sót. 

"Tôi giật lấy chiếc túi khô. Tôi lấy iPhone, chìa khóa và chúng tôi bắt đầu bơi. Tôi có thể nghe thấy tiếng con cá mập đang va vào chiếc kyyak nhiều lần ở phía sau", anh cho hay. 

Vết cắn con cá mập để lại trên chiếc kayak. (Ảnh: Hawaii DLNR)

Hai cha con phải mất 35 phút bơi vào bờ. Dù đã thoát chết trong gang tấc, nhưng Sullivan nói anh vẫn không hiểu vì sao mình và con trai có thể may mắn tới vậy. 

Điều khiến Sullivan phiền lòng duy nhất là khi xảy ra sự cố, anh đã cắm cờ để nhờ trợ giúp, một chiếc thuyền nhìn thấy nhưng bỏ qua và tiếp tục di chuyển.

Sullivan cho biết con cá mập dài khoảng 3 - 4 m. Vết cắn để lại trên thuyền dài gần 60 cm, rộng 40 cm. Các nhà khoa học đang kiểm tra vết cắn để xác định đây là loài cá mập nào. 

"Mô tả của Sullivan và các đặc điểm của vết cắn đều phù hợp với cá mập trắng. Chúng tôi sẽ xác định chính xác loài nếu có thể khôi phục DNA chuyển từ chiếc kayak", chuyên gia Carl Meyer tời từ Viện Sinh vật biển Hawaii cho hay.

Diệu Hoa

Tin mới