Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ca mắc COVID-19 bất ngờ tăng vọt, thành phố Trung Quốc xét nghiệm hàng triệu dân

(VTC News) -

Hôm 21/12, thành phố Tây An của Trung Quốc bắt đầu xét nghiệm đối với hàng triệu cư dân sau khi phát hiện hơn 40 trường hợp mắc COVID-19 mới.

Cơ quan y tế Trung Quốc cho hay, thành phố Tây An (thuộc tỉnh Thiểm Tây) - với dân số khoảng 13 triệu người, ghi nhận 42 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 vào hôm 21/12. Qua đó, nâng tổng số ca mắc COVDID-19 được phát hiện kể từ ngày 9/12 lên 91 người.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, thành phố cũng đã đóng cửa trường học và các địa điểm vui chơi giải trí trong nhà.

Trung Quốc đang chống chọi với đang chống chọi với các đợt bùng phát dịch cục bộ ở một số thành phố. (Ảnh: Reuters)

Sau hai năm kể từ khi đại dịch bùng phát, Trung Quốc vẫn thực hiện chính sách giảm trường hợp nhiễm mới xuống mức thấp nhất có thể thông qua việc đóng cửa biên giới và cách ly kéo dài. Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chống chọi với các đợt bùng phát cục bộ ở một số thành phố, bao gồm các trung tâm công nghiệp chính ở phía đông và nam nước này.

Giới chức Trung Quốc muốn dập tắt các đợt bùng phát trước thềm thủ đô Bắc Kinh đăng cai Thế vận hội mùa Đông vào tháng 2 năm sau, cũng như sự gia tăng đi lại trên khắp cả nước trong dịp Tết Nguyên đán.

Chiến dịch chống dịch theo chủ trương "Không COVID-19" của Trung Quốc đối mặt với nhiều khó khăn khi chủng Omicron đang bùng phát, hoành hành tại loạt quốc gia trên thế giới.

Hôm 16/12, Trung Quốc được thông báo ca nhiễm biến chủng Omicron trong nước đầu tiên tại thành phố Quảng Châu. Đây là ca bệnh có liên quan đến trường hợp nhập cảnh nhiễm biến thể mới này vừa được ghi nhận trước đó vài ngày.

Đến nay, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 100.467 người nhiễm nCoV, trong đó có 4.636 trường hợp thiệt mạng.

Kông Anh

Tin mới