Búp bê Giáng sinh 'xấu xí' gây sốt mạng. (Nguồn: @tybeans)
Chàng trai Devin Silva (18 tuổi, sống tại Mỹ) đã biến thú nhồi bông có tên Cookie thành một hiện tượng mạng mùa Giáng sinh 2024. Silva mua Cookie ở một cửa hàng địa phương tại Washington (Mỹ) với giá vài USD. Anh đã ghi lại cuộc sống hàng ngày với Cookie trên mạng xã hội X.
Những bài đăng của Silva có sự xuất hiện của Cookie bất ngờ lan truyền chóng mặt và khiến món đồ chơi này bán hết sạch trên các kệ hàng và cả trên các trang trực tuyến.
Cookie trở thành "món đồ chơi thú nhồi bông được mong muốn nhất Giáng sinh 2024". “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mọi chuyện lại như thế này, thật không thể tin nổi”, Silva nói với The Post.
Cookie là thú nhồi bông nằm trong bộ sưu tập Beanie Belly theo mùa của Tập đoàn TY và có giá bán lẻ là 4,99 USD (120.000 đồng). Cookie có nụ cười ngốc nghếch, đôi mắt xanh, chiếc mũi cao su màu đỏ, mặc áo với cúc nhiều màu và có viền trắng.
Bài đăng của Silva có sự xuất hiện của búp bê Cookie bất ngờ lan truyền chóng mặt. (Ảnh: Devin Silva)
Cookies có giá bán lẻ là 4,99 USD. (Ảnh: TY)
Silva thừa nhận rằng, lúc đầu anh thấy món đồ chơi này rất "xấu xí", mọi người cũng từng bình luận trong bài đăng của anh là trông nó ghê quá", nhưng sau đó, anh và mọi người đã thay đổi suy nghĩ.
"Tôi nhìn thấy Cookie và từng thốt lên sao lại xấu vâỵ và sau đó cảm thấy tệ đến mức tôi đã khóc vi đã mua nó", anh viết trên X cùng với một bức ảnh của Cookie.
Khi Silva đưa Cookie về nhà, anh đã chia sẻ những bức ảnh chụp thú nhồi bông này đang nằm trên những túi kẹo dẻo, ăn Taco Bell và nằm dài trên giường... Anh biến chú thú nhồi bông bánh gừng thành một người bạn bên cạnh mình.
“Khi tôi thấy mọi người yêu Cookie nhiều đến vậy, tôi nghĩ mọi người sẽ thích nhìn thấy nó nhiều hơn nữa. Tôi chỉ đăng những gì đang diễn ra trong cuộc sống của tôi! Tất nhiên là có Cookie bên cạnh tôi", Silva nói.
Silva mang thú nhồi bông "xấu xí" đi khắp nơi. (Ảnh: Devin Silva)
Cookie và Silva đã thu hút được hơn 25.000 người theo dõi trên X chỉ trong vài ngày và trở thành "hiện tượng" trên mạng xã hội chỉ sau một thời gian ngắn. Hàng loạt người dùng mạng đã đổ xô đến các cửa hàng địa phương để tìm mua sản phẩm này.
Vì có quá nhiều người "hâm mộ", Cookie đã được bán hết sạch chỉ trong một ngày trên trang trực tuyến chính thức.
“Tôi đã mất 4 giờ để tìm Cookie cho con gái mình. Tôi thử đến CVSes, Circle Ks, Michaels, Barnes & Nobles, Party City, hai cửa hàng Hallmarks, một cửa hàng kẹo nhưng không mua nổi”, một người dùng Reddit buồn bã viết trên một diễn đàn trực tuyến .
Một người dùng khác cho biết: "Tôi đã đến khoảng hơn 10 cửa hàng CVS, 4 cửa hàng Walgreens và 1 cửa hàng JoAnn, ghé trên trang web TY để mua Cookie nhưng vẫn không mua được".
Krystal Ssonko (25 tuổi) đã đến hai cửa hàng CVS (cửa hàng tạp hóa tổng hợp) khác nhau ở khu vực Boston trước khi quyết định đặt mua thú nhồi bông "xấu xí" này trên trang trực tuyến. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, cô đã mua "anh họ" của Cookie là Nutmeg - một con thú nhồi bông lớn hơn.
Ssonko đã đăng tải hành trình săn lùng Cookie trên TikTok, cô nói với The Post rằng: "Tôi bị cơn sốt Cookie cuốn hút và muốn có 'một chiếc bánh quy của riêng mình'".
Ty Warner, CEO và chủ sở hữu tập đoàn TY chia sẻ trên USA Today: "Chúng tôi biết ơn Silva vì đã tạo ra một 'cộng đồng sôi động' tập hợp xung quanh Cookie. Mọi người đã nồng nhiệt chào đón Cookie như người bạn mới và chúng tôi không thể vui mừng hơn”.
Warner nói thêm: "Chúng tôi biết ơn tất cả mọi người đã chia sẻ sự sáng tạo và tình yêu dành cho Cookie. Chúng tôi hy vọng tinh thần lễ hội này sẽ tiếp tục, lan tỏa niềm vui và không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi!”.